Keo vá săm lốp, vá vỏ xe
Keo vá săm lốp, vá vỏ xe của hãng Tech đến từ Hoa Kỳ có chất lượng đáng tin cậy và độ bền cao, giúp tăng tuổi thọ của miếng vá lốp lên gấp nhiều lần so với keo vá lốp không tên tuổi có chất lượng chưa được kiểm chứng.
Keo vá Tech các loại và công dụng
Tech là một trong những thương hiệu lớn về keo vá săm lốp ô tô, xe máy được phân phối chính thức tại Việt Nam. Bộ sản phẩm của Tech rất chuyên nghiệp, keo vá Tech được phân bổ thành các dòng keo với công năng cụ thể:
Keo vá săm lốp ô tô, xe máy Tech 760: Dòng keo vá ép khô nhanh tiêu biểu của Tech, dùng tốt cho cả vỏ và ruột ô tô, xe máy, hộp 250 ml.
Keo vá Tech 765: Cũng là keo vá trong khô nhanh như Tech 760, nhưng ở dạng tuýp 50 ml.
Keo vá Tech 768: Dòng keo vá dùi, vá lụi, vá rút chuyên dụng, hộp 235 ml.
Keo vá lốp ô tô Tech 775: Dòng keo vá lốp xe tải chuyên nghiệp, chuyên dùng để vá lốp cỡ lớn, có đặc tính khô chậm, nhưng độ kết dính cực chắc. Hộp 250 ml.
Các phương pháp vá xe phổ biến mà thợ sửa xe cần biết
Vào thời điểm hiện tại, khi mà thông tin rõ ràng hơn và yêu cầu của khách hàng ngày càng cao cấp, một cửa hàng dịch vụ lốp chuyên nghiệp thường phải cung cấp đủ 4 phương pháp vá xe:
Vá dùi, vá lụi: Là phương pháp vá nhanh từ bên ngoài bằng sợi vá và keo, chỉ áp dụng với lốp xe. Chủ yếu dùng để xử lý nhanh sự cố để xe có thể đi tiếp ngay. Khá đơn giản nên ngay cả lái xe cũng có thể tự thực hành trên đường. Nếu thực hiện kĩ càng thì phương pháp này cũng có độ bền rất cao.
Vá trong, vá ép: Là phương pháp tháo bỏ lốp ra khỏi bánh xe và vá từ bên trong bằng miếng vá + keo vá vỏ hoặc keo vá ruột. Cũng là phương pháp duy nhất có thể áp dụng cho săm xe (ruột xe).
Vá nấm: Là sự kết hợp của 2 phương pháp trên, có miếng vá trám bên trong và thân nấm lấp lỗ thủng. Loại bỏ hoàn toàn nhược điểm của từng loại. Tuy nhiên, vì có giá thành cao nên phương pháp này mới chỉ phổ biến ở các cửa hàng lốp cao cấp, lốp hãng.
Vá chín: Là phương pháp thúc ép lưu hóa cao su vào cao su bằng nhiệt. Cao su non được đốt nóng và kết dính với lốp xe bằng máy tạo nhiệt. Đây là phương pháp có thể coi là phi kỹ thuật, nhưng vẫn được tận dụng nhiều tại Việt Nam, bởi nó có giá thành rẻ, đặc biệt là khi vá các loại lỗ thủng lớn.
Tìm hiểu thêm về nguồn gốc của keo vá săm lốp xe
Keo vá lốp và vá săm, hay còn gọi là keo vá vỏ xe, keo vá ruột xe là hoạt chất có tác dụng lưu hóa cao su vào cao su. Trên thực tiễn, nó là chất xúc tác giúp miếng vá hoặc sợi vá có thể thực sự trám kín lỗ thủng trên săm và lốp xe.
Ở Việt Nam, khi mà các lốp xe dùng lốp không săm mới được du nhập, thì việc vá lỗ thủng trên các lốp không săm này chủ yếu phụ thuộc vào phương pháp vá dùi (vá từ bên ngoài bằng sợi vá). Nguyên nhân vì sao? Khi đó các loại keo vá lốp không săm chất lượng cao xuất hiện nhiều trên thị trường, thay vào loại được bày bán chủ yếu là keo vá săm xe ô tô, xe máy rẻ tiền của các thương hiệu Trung Quốc vô danh, không đủ tốt để áp dụng vào vá lốp xe. Một nguyên nhân khác là do sự thiếu vắng của máy ra vào lốp xe, nếu không có máy này thì việc tháo lắp lốp là rất vất vả và có nhiều rủi ro làm xước mâm xe.
Đến thời điểm qua đầu những năm 2000, các công ty lớn trong ngành thiết bị ga-ra mới bắt đầu đưa nhiều loại keo vá xe không săm và có săm chất lượng cao về, nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia lớn như Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản. Cùng với sự đào tạo và hướng dẫn phương pháp sử dụng chi tiết, dần dần thì phương pháp vá trong (hay còn gọi là vá ép) bằng miếng vá và keo vá trở thành phương pháp được các anh thợ làm lốp ưa chuộng.
Keo vá vỏ không ruột hiện giờ đã trở thành một loại vật tư tiêu hao không thể thiếu trong các cửa hàng dịch vụ lốp, bất kể quy mô.
Nếu cần tư vấn thêm về các loại keo vá vỏ xe không ruột, keo vá ruột ô tô, xe máy, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ nhân viên tư vấn của Thiết Bị G20 – đơn vị chuyên cung cấp giải pháp dịch vụ lốp hàng đầu Việt Nam – để được tư vấn chu đáo nhất. Dịch vụ tư vấn của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí.