Máy nắn khung càng xuất hiện trên thị trường khá lâu và được khách hàng trong nghề khắp cả nước tin dùng. Máy nắn khung càng hay còn có tên gọi là máy ép chảng ba ra đời giúp nhiều đầu việc sửa chữa phục hồi các lỗi cong vênh trên xe máy trở nên đơn giản dễ dàng hơn thay vì phải thay mới hoàn toàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chức năng và công dụng của 5 chiếc xi lanh trên máy AT10 để có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm tuyệt vời này nhé.
Các xi lanh của máy hoạt động dựa vào hệ thống nén dầu thủy lực được điều khiển bởi 5 chiếc cần điều khiển cấu tạo rất chắc khỏe. Hệ thống xi lanh trong máy không có chiếc nào hoạt động độc lập cả, chúng sẽ kết hợp với nhau để cùng hoàn thành công việc. Chiếc thì dùng để ép chiếc thì cố định vị trí hay tạo lực tác động vào các phần của khung, càng vv.
Vị trí, kí hiệu, chức năng của từng xi lanh của máy ép chảng ba AT 10
Xi lanh số 1 :
Nằm tại khe hở bên hông máy, khe khe này kéo dọc từ trên xuống suốt phần thân máy. Khách hàng chú ý máy nắn ty phuộc không chính hãng sẽ không có khe hở này, về chi tiết này chúng tôi đã nói qua trong bài viết phân biệt máy nắn khung càng chính hãng trong thời gian trước.
Xi lanh này nằm trong thân máy, thuộc phần khe hở bên sườn. Được kết nối với hệ thống giữ cổ phốt của xe, xi lanh số 1 đảm nhiệm công việc nắn khung, nắn gù khung, nắn ưỡn và nắn vặn khung.
Xi lanh số 2 :
Vị trí xi lanh nằm phía trên cạnh phải của máy nếu nhìn trực điện. xi lanh số 2 kết hợp cùng các xi lanh số 3 và 4 cùng đảm nhiệm các đầu công việc như nắn càng , ty phuộc và nắn vành. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể các đầu công việc và nói rõ về sự kết hợp giữa các xi lanh trong hệ thống 5 chiếc này trong thời gian tới.
Xi lanh số 3 :
Xi lanh số 3 là chiếc lớn nhất trong hệ thống nén thủy lực gồm 5 chiếc của máy. Nằm phía đỉnh máy, phía trên cùng. Xi lanh này còn gọi là “chữ T lớn”. Khi vào việc sẽ kết hợp với số 3 và số 4 để nắn ty phuộc, nắn vành và giữ vành.
Xi lanh số 4 :
Là xi lanh nhỏ vị trí nằm phía dưới xi lanh số 5 như trên hình. Dùng để đỡ vai (đỡ chảng ba), nắn vành nắn vai và nắn chảng ba.
Xi lanh số 5 :
Vị trí phía trên góc bên trái nếu nhìn trực diện máy, hệ thống xi lanh số 5 này còn bao gồm 2 khối thép được khoét tròn ở giữa với mục đích kẹp cổ càng, giữ chắc cổ càng tránh tình trạng cong cổ khi tác dụng lực vào 2 bên ty.Để nắn ty phuộc thì không thể không có sự hỗ trợ của xi lanh này.
Xem thêm : máy nắn mâm AT10 mới nhất 2017.
Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.