Hà Nội - Trọng: 0966709119

Đà Nẵng - Đại: 0942831348

Sài Gòn - Sương: 0909528125

:

Đà Nẵng - Tấn: 0931790135

Các bộ phận của máy ra vào lốp làm việc như thế nào?

đánh giá (0 đánh giá)

Máy ra vào lốp ô tô là một mô hình thủy lực, hỗ trợ kỹ thuật trong việc tháo lắp và thay thế lốp cho các phương tiện- hệ thống thủy lực của máy có thể được chạy bằng điện hoặc khí nén. Muốn tách đươc mép lốp ra khỏi vành bánh xe người thợ sửa chữa phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau, mỗi công đoạn lại ứng với một bộ phận trên máy. Hôm nay , tôi xin giới thiệu tới các bạn cách làm việc của từng bộ phận chính cấu thành máy ra vào lốp làm lốp ô tô

 

 

máy ra vào lốp

Máy ra vào lốp xe máy

  1. Bộ phận tách mép lốp

  • Bộ phận này thường nằm ở phía bến phải của máy, khi một quả lốp được tháo hơi và đặt lên mâm quay bộ phận kỹ thuật sẽ điều chỉnh bộ phận tách mép bằng tay sao cho chúng tiếp xúc chẩn với mép lốp và cách mép trong của vành,
  • Được điều khiển bằng một bàn đạp ở phía dưới máy
  1. Mâm xoay

  • Sau khi bộ phận tách lốp tách hoàn toàn được mép lốp ra khỏi vành xe, lốp sẽ được đặt lên mâm xoay theo chiều ngang, bốn kẹp thủy lực đươc kích hoạt bằng bàn đạp phía dưới máy sẽ kẹp lốp từ bên trong lơ via hoặc kẹp bên ngoài của bánh. Khi bàn đạp được nhân viên kĩ thuật kích hoạt, các vấu kẹp sẽ giữ chặt và cố định bánh xe trong quá trình tách lốp. Mâm xoay có thể quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy vào cách sử dụng bàn đạp.

>> Xem thêm :Cách vận hành máy ra vào lốp

  1. Mỏ vịt

  • Khi lốp được đặt trên bàn xoay và được cố định bởi 4 vấu kẹp thợ sửa chữa sẽ sử dụng tới mỏ vịt- công cụ bằng kim loại hoặc nhựa phía cuối có hình cong giống như mỏ vịt gắn vào phía trên bên phải của vành bánh xe. Sau đó kích hoạch bàn xoay theo chuyển động cùng chiều kim đồng hồ để tách dần lốp ra khỏi la zăng
  • Mỏ vịt hỗ trợ đắc lực trong việc đưa lốp ra khỏi vành xe
  1. Bàn đạp

  • Thường nằm ở vị trí dưới của máy, hoạt động của bàn đạp liên quan trực tiếp đến chất lượng công việc nên đòi hỏi người sử dụng phải thật sự am hiểu , xử lý nhanh và nắm rõ nguyên tắc hoạt động của nó
  • Với một chiếc máy làm lốp có thể có tới 3-4 chếc bàn đạp, mỗi bàn đạp sẽ chịu trách nhiệm điều khiển một bộ phận khác nhau- thường có chức năng ngắt tự động giúp hạn chế những sai sót có thể gặp phải khi làm việc như: vô tình nhấn phải mắt tách mép lốp khi đang trong quá trình đặt bánh xe….

máy ra vào lốp ô tô

Máy ra vào lốp ô tô

  1. Ống khí

  • Được sử dụng sau khi lắp lốp thành vào la zăng thành công, có nhiệm vụ bơm căng lốp, được điều khiển bằng một bàn đạp.
  • Là một ống khí nén với một bộ chuyển đổi phù hợp qua các van, không khí được bơm qua ống, sẽ có một máy đo áp lực khí để đảm bảo đủ áp lực cho bánh xe

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các loại máy làm lốp xe máy , máy làm lốp xe tải, máy tháo vỏ, máy tháo vỏ xe, máy ra vào lốp xe máy hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vẫn hoặc ghé thăm tại. Ngoài ra Thiết Bị G20 có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn cách chọn máy ra vào lốp phù hợp nhất với nhu cầu và xưởng của bạn. 

Bình luận về bài viết
  • Đánh giá bài viết:
  • 5 sao
  • 4 sao
  • 3 sao
  • 2 sao
  • 1 sao
captcha
(Xem mã khác)

e - e

Bình luận đang được kiểm duyệt !


e - e

Bình luận đang được kiểm duyệt !


e - e

Bình luận đang được kiểm duyệt !


e - e

Bình luận đang được kiểm duyệt !


QlqzzNwr - e

Bình luận đang được kiểm duyệt !


e - e

Bình luận đang được kiểm duyệt !