Trong quá trình sử dụng xe máy, chắc chắn bạn gặp phải trường hợp khi đang tăng tốc, xe máy của bạn bị hụt hơi khiến cho xe bị chững lại và sau đó xe của bạn bị rồ ga lên.
Xe máy bị hụt ga thì phải làm sao?
Xe máy bị hụt hơi khi bạn tăng ga là một hiện tượng thường gay gặp và phổ biến ở nhiều dòng xe khác nhau, kể cả xe số, xe côn tay hay là xe ga. Nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này nhé.
Do nghẹt xăng khiến cho xe của bạn bị hụt ga:
Nếu như xe của bạn đang chạy bình thường mà tự nhiên bị hụt ga thì điều này có thể là do xăng không xuống đều khiến cho buồng đốt của xe không đủ xăng ở một số lúc . Điều này sẽ gây ra tình trạng bị hụt hơi bất ngờ khi bạn đang tiến hành di chuyển.
Xăng bị nghẹt sẽ khiến cho xe máy bị hụt ga
Trường hợp xăng xuống buồng đốt không nhiều có thể là do phần mạch dẫn xăng bị bẩn. Điều này sẽ gây nghẹt xăng. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bạn cần phải tiến hành giảm hết ga, sau đó thì tiến hành tăng ga từ từ để có thể đi lại bình thường được.
Để giải quyết triệt để tình trạng này, bạn nên ra trung tâm bảo dưỡng để vệ sinh bộ chế hòa khí, làm thông thoáng các tia phun xăng là xe của bạn sẽ hết được tình trạng hụt ga.
Do sử dụng xăng không tương thích:
Bạn không nên đổ lẫn 2 loại xăng vào xe. Vì điều này sẽ khiến cho xe của bạn bị hụt ga.
Sử dụng xăng không tương thích cũng khiến cho xe bị hụt ga
Hầu hết các dòng xe hiện nay đều sử dụng xăng A95 với tỉ số nén lớn hơn. Nếu như bạn sử dụng xăng A92 cho động cơ A95 thì điều này sẽ gây ra tình trạng xe của bạn bị ì, bị hụt hơi bất ngờ khi bạn tiến hành tăng ga do không tương thích.
Chính bởi vậy bạn nên sử dụng xăng phù hợp với loại xe của mình. Bạn không nên đổ lẫn lộn 2 loại xăng với nhau. Để tránh đổ phải các loại xăng lẫn tạp chất, bạn nên lựa chọn các cây uy tín để đổ xăng.
Côn bị mòn khiến cho xe của bạn bị hụt ga:
Hiện tượng côn bị mòn là khi tăng ga xe bị hụt sau đó rồ ga lên. Côn sau một thời gian sử dụng sẽ gây nên hiện tượng này.
Côn bị mòn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vấn đề hụt ga
Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên mang xe ra ngoài tiệm để làm lại côn thì xe lại chạy ngon ngay.
Do bạn dừng đèn đỏ:
Nếu như xe máy của bạn bị chạy yếu và bất ngờ bị khựng lại thì đây là là hiện tượng mà nhiều người gặp phải. Hiện tượng này xảy ra khi bạn chạy chậm hoặc bất ngờ dừng đèn đỏ.
Gặp phải trường hợp này, bạn cần kiểm tra xem xăng hết chưa. Nếu xăng chưa hết thì bạn cũng nên quan tâm tới một số vấn đề dưới đây để nắm được cách nhận biết và khắc phục nhanh chóng:
Bộ chế hòa khí bị lỗi
Đây là nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho xe của bạn nổ máy không đều và bị đột ngột tắt máy.
Bộ chế hòa khí bị lỗi sẽ khiến cho xe máy bị dừng đột ngột
Bộ chế hòa khí thường sẽ bị hư hỏng do những nguyên nhân như nó chứa nhiều bụi bẩn, các ốc gió và bộ phận vít chỉnh xăng trong quá trình sử dụng không ở đúng vị trí. Điều này dẫn đến xe không được khỏe.
Nếu bộ phận này vận hành không bình thường thì nó sẽ thể hiện ngay trên bu-gi. Nếu như bu-gi của xe bị khô, màu trắng thì có nghĩa là hỗn hợp cháy đang bị nghèo xăng. Nếu như nhiên liệu ít, hỗn hợp khó cháy và thời gian cháy kéo dài. Khi đó máy nóng và hiệu suất không thể đạt được tối đa.
Trong trường hợp bạn vệ sinh Bugi mà có nhiều muội đen bám vào và bạn có thể lau sạch thì đây là hiện tượng hỗn hợp cháy thừa nhiên liệu hoặc bạn sử dụng Bugi không đúng chủng loại.
Nếu gặp phải trường hợp này, bạn cần phải tiến hành vệ sinh bình xăng con. Bạn cũng nên tiến hành căn chỉnh lại vít gió và ốc xăng để có thể cân đối lại lượng gió và xăng đi vào buồng đốt. Việc này sẽ giúp cho xe của bạn đi ít bị hao xăng, đi ổn định và tăng tuổi thọ cho máy.
Bu-gi gặp vấn đề nên khiến cho xe máy bị hụt ga:
Hệ thống đánh lửa gặp vấn đề cũng khiến cho xe máy của bạn bị hụt ga.
Nếu bạn kiểm tra thấy Bu-gi hỏng, bị dính quá nhiều bụi bẩn, muội than hoặc là khe hở giữa 2 chấu quá lớn thì sẽ khiến cho hệ thống đánh lửa của bạn bị kém đặc biệt là trong trường hợp xe của bạn chạy trong điều kiện trời mưa hoặc ngập nước có thể bị "sút dây" (tức là bị tuột nắp chụp bu-gi). Chính bởi vậy mà xe rất dễ bị chết máy.
Nếu bugi xe của bạn gặp phải tình trạng trên thì bạn cần phải tiến hành gõ nhẹ lên điện cực cong sao cho khoảng cách giữa 2 điện cực thu hẹp lại còn nửa ly sau đó bạn tiến hành\ rửa sạch bu-gi bằng dầu máy, lau khô, có thể sử dụng khí nén của máy nén khí để xì cho Bugi được khô và tiến hành lắp bu-gi lại cẩn thận và chặt chẽ. Tuy nhiên cũng không cần phải quá khít.
Sau khoảng 15.000 km thì bạn nên tiến hành thay Bugi một lần để đảm bảo xe hoạt động được một cách hiệu quả nhất.
Xe bị hỏng ống dẫn xăng
Ống dẫn xăng trong trường hợp bị tắc sẽ làm cho xăng không thể xuống buồng đốt được. Chính bởi vậy mà xe của bạn không thể hoạt động được một cách bình thường. Xe bị hỏng hệ thống truyền xăng cũng khiến cho xăng không thể truyền được xuống buồng đốt.
Ống dẫn xăng bị hỏng cũng là nguyên nhân xe bị hụt ga
Ống dẫn xăng bị kẹt làm xăng không đi đến buồng đốt được, do xăng được đổ không đúng tiêu chuẩn, có vật lạ ở trong bình xăng hoặc xăng mà bạn sử dụng cho xe bị dính nước ...Chính bởi vậy mà nhiên liệu sử dụng cho xe không được đầy đủ.
Gặp phải trường hợp này, bạn nên mang xe ra các trung tâm bảo dưỡng xe, tiến hành thông ống dẫn xăng sau đó thì tiến hành loại bỏ cặn còn trong thùng để khi nhiên liệu mới được đổ vào sẽ đảm bảo được an toàn cho xe của mình.
Xu páp của xe bị kênh
Nếu trong trường hợp Xu páp của xe bị kênh sẽ tạo ra khe hở ở động cơ, điều này làm cho động cơ mất sức nén, những muội than sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu rơi ra sẽ chèn vào miệng xú páp. Điều này khiến cho Supap không thể đóng kín được. Và hậu quả là làm cho máy chết đột ngột.
Việc kiểm tra Supap khá đơn giản. Bạn chỉ cần tháo bu-gi, sau đó tắt công tắc máy để nhằm mục đích tránh bị điện giật, dùng ngón tay bịt kín lỗ bu-gi. Tiến hành đạp máy vài lần, nếu như bạn thấy hơi ép ra rất yếu thì đúng là Xupap của bạn bị kênh
Khắc phục vấn đề này rất đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành tháo bu-gi, tìm cách đổ vào trong lỗ bu-gi một chút nhớt, sau đó lắp lại như cũ và tiến hành đề máy. Xe lúc này sẽ nổ lại và giúp đưa những chất bẩn ra ngoài.
Ngoài ra những công việc như tiến hành thay thế lọc gió, tiến hành vệ sinh buồng đốt, thay dầu thường xuyên, bảo dưỡng xe định kì sẽ giúp cho xe máy hoạt động một cách bền bỉ và mang lại hiệu suất cao.
Có thể bạn quan tâm:
Cách xử lý NHANH NHẤT khi ô tô hết ắc quy
Bắt bệnh ống xả xe máy nhả khói đen, chính xác 100%
Bảng giá máy nén khí Pegasus vệ sinh Bugi
Bình luận đang được kiểm duyệt !
Bình luận đang được kiểm duyệt !
Xe của em là xe ga atilla. Một lần e đang lên dốc cao và ga đi bình thường tự nhiên bị hụt hơi, sau đó lên dốc rất yếu cũng may vẫn lên được. Sau đó vẫn đi được bình thường nhưng xe rất yếu. Lên dốc thoai thoả dài 1 chút là đến giữa dốc đi chậm như đi xe đạp vậy. E đi sửa nhiều nơi họ thay bộ chế, đi đc 2 hôm lại bị họ thay tiếp lóc gió. Vẫn bị đi rất yếu. Nhưng nếu thợ kiểm tra mà đi đường bằng và ga mạnh có đà rất khó để biết xe yếu. Vì xe vẫn đi đc đường bằng. E đi thêm 3 nơi sửa chữa khác mà họ k tìm ra bệnh. Đi 1 nơi nữa họ bảo bị mòn trục cam nhưng tiếng nổ nó hơi to con lại k có tiếng kêu gì. Xe bị yếu như vậy ăn xăng rất nhiều so với bình thường
cảm ơn anh, nhân viên bên em sẽ liên hệ với anh ạ
Bình luận đang được kiểm duyệt !
E có xe dream việt có hiện tuong cứ đi tầm 60km/h là bị hụt hơi xong kéo ga lại đi bình thường . Vậy là bị sao vậy ad ?
cảm ơn anh, nhân viên bên em sẽ liên hệ với anh ạ
Bình luận đang được kiểm duyệt !
Xe raider xăng cơ nổ máy lên tua 2000 thì chết máy
cảm ơn những đóng góp của anh