×
Chọn khu vực mua hàng

Hãy chọn tỉnh thành của bạn, bạn có thể thay đổi lại ở đầu trang

Hà Nội - Tư Vấn:0981198178

Sài Gòn - Tư Vấn:0934154357

Hà Nội - Đặt Hàng:0966709119

Sài Gòn - Đặt Hàng:0938422135

:

Đà Nẵng:0931790135

Máy tháo vỏ xe mô tô, xe điện và ô tô

Hãng
Nơi sản xuất
Giới thiệu

Máy ra vỏ xe, hay còn gọi là máy tháo vỏ xe, là thiết bị giúp người thợ giải quyết nhanh chóng và chuyên nghiệp một khâu quan trọng trong cửa hàng sửa xe máy: Vá vỏ xe tay ga, thậm chí là cả xe ô tô. Chúng tôi xin được chia sẽ một số thông tin hữu ích về dòng máy nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn các vấn đề quan trọng, từ đó đưa ra được lựa chọn mua hàng sáng suốt nhất.

Các bộ phận chính của máy tháo vỏ xe

Ngoại trừ các dòng máy tự chế thô sơ, hoặc dòng cao cấp trị giá hàng trăm triệu, phần lớn máy thay vỏ xe đều hoạt động nhờ sự kết hợp các bộ phận sau:

- Mâm quay: Hoạt động bằng mô tơ điện, có khả năng quay theo hoặc quay ngược chiều kim đồng hồ tương xứng với các công đoạn ra hoặc vào vỏ.

- Chấu kẹp: Trên mâm quay bao giờ cũng có 4 chiếc chấu kẹp mâm, được vận hành bởi xi-lanh khí nén nằm ngay dưới mâm. 4 chấu kẹp này có nhiệm vụ kẹp cố định mâm xe trong quá trình ra vô vỏ xe. Có kiểu chấu kẹp chính là chấu cao và chấu thấp. Chấu cao thì phù hợp với các loại mâm xe mỏng (như của xe đạp điện), chấu thấp thì là loại truyền thống hơn, rất phù hợp với mâm xe ô tô và phù hợp với phần lớn mâm xe máy.

- Tay ép vỏ: Thường nằm ở hông bên phải máy, có nhiệm vụ rất quan trọng là ép mép vỏ, để vỏ và mâm xe có độ rời rạc trước khi đưa lên mâm quay. Tay ép vỏ được vận hành bằng một xi-lanh khí nén riêng.

- Cần mở vỏ: Được lắp trên cột chính của máy, có nhiệm vụ đưa và giữ mỏ vịt ở vị trí cần thiết để mở vỏ. Các loại máy mở vỏ xe giá rẻ sẽ dùng cần kiểu xoay ngang (người vận hành xoay trái phải bằng tay), còn dòng máy chuyên nghiệp thì dùng cần gật gù (có khả năng tự ngửa ra sau, rồi đứng thẳng trở lại bằng hệ thống khí nén).

- Mỏ vịt: Được lắp trên cần mở vỏ, là bộ phận trực tiếp đảm nhiệm công đoạn tách rời vỏ và mâm xe, thường được kết hợp với lơ via. Các dòng máy tháo lắp vỏ xe không lơ via thì sẽ không dùng mỏ vịt thông thường, thay vào đó dùng một loại mỏ tháo vỏ đặc biệt hơn.

- Bộ lọc và điều áp: Thường lắp ở phía sau máy, có nhiệm vụ:

  • Điều chỉnh áp lực hơi cấp từ máy nén khí về mức 8-10 bar. Giả sử nếu không có điều áp, và áp lực từ máy nén khí là 12 bar hoặc cao hơn, các loại dây khí bên trong máy ra vô vỏ sẽ rách vỡ ngay lập tức.
  • Tách nước trong hơi cấp từ máy nén khí. Thường thì khí nén luôn có chứa nước, và nếu nước được thoải mái đi vào thì các bộ phận bên trong máy cậy vỏ xe sẽ dễ gặp tình trạng han gỉ, giảm độ bền.
  • Tra dầu vào hơi cấp từ máy nén khí. Riêng với máy vô vỏ xe, dầu bên trong hơi nén lại là cần thiết, bởi nó giúp bôi trơn và làm mềm các bộ phớt bên trong máy

       Tham khảo thêm các mẫu tháo vỏ xe cỡ lớn tại đây

Máy tháo vỏ xe máy vs ô tô

Máy chuyên dành cho xe máy phải mức kẹp tối thiểu là 10 inch, nếu lớn hơn thì sẽ không làm được Honda Lead.

Nếu máy có chấu kẹp cao, thì có nghĩa là máy đó chuyên dành cho xe máy, và đặc biệt là xe đạp điện. Do đặc tính của các loại xe này là có bánh xe mỏng, gắn sẵn mô tơ hoặc đĩa phanh.

Máy chuyên dành cho ô tô phải có thân hình to và cao, để có thể làm việc với các loại mâm to, vỏ dầy. Lưu ý: Mâm kẹp to mà máy nhỏ thì khả năng tháo vỏ ô tô rất hạn chế, bởi nhiều loại bánh xe có mâm vừa phải, nhưng phần vỏ thì cực kỳ to béo, không thể nhét vừa vào máy ra vô vỏ xe cỡ nhỏ. Máy ra vào vỏ ô tô thực thụ sẽ có khoảng cách từ tâm mâm quay đến thành cột chính >= 60cm.

Máy cậy vỏ xe ô tô có khả năng lắp thêm các loại tay hỗ trợ, tì đè vỏ hữu ích và phong phú.

Mua máy ra vào vỏ xe nào tốt

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các loại máy ra vào vỏ xe máy đến từ đủ thương hiệu và nguồn gốc khác nhau. Chúng tôi xin được đưa ra một số nguyên tắc vàng khi chọn mua máy nhằm giúp người dùng mua được máy ưng ý nhất, tránh bị lừa lọc:

  • Tiền nào của nấy. Máy rẻ thì ắt linh kiện bên trong cũng phải rẻ đi. Ví dụ như: trọng lượng máy giảm, sơn kém hơn, mô tơ dây nhôm, hệ thống khí nén dùng linh kiện kém bền, dịch vụ hậu mãi kém, v.v… Máy ra vỏ xe là đồ dùng rất lâu dài, có thể nên đến 10 năm, vì vậy hãy mua máy thật tốt, đầu tư lâu dài.
  • Mua của công ty lớn để được hưởng dịch vụ hậu mãi của họ, và đảm bảo có linh kiện dài lâu cho máy. Nếu bạn mua của một cửa hàng nhỏ, và họ cam kết bảo hành 24 tháng, hãy tự hỏi ngay là một cửa hàng nhỏ làm sao có thể bảo hành chu đáo trong thời gian dài như vậy được. Các công ty với hàng chục nhân viên kỹ thuật nhiều khi còn không đảm bảo nổi dịch vụ hoàn hảo.
  • Bảo hành bao lâu không quan trọng, vấn đề là bảo hành tại đâu? Cũng liên quan đến vấn đề hậu mãi nói trên. Một công ty bán hàng tốt sẽ bảo hành tại nhà khách hàng, đặc biệt là với món hàng trọng lượng lớn như máy tháo vỏ xe. Thử tưởng tượng máy hỏng, bạn gọi điện yêu cầu bảo hành thì người bán yêu cầu bạn phải mang máy đến tận cửa hàng của họ thì họ mới sửa cho!
  • Máy dưới 30 triệu đều là máy Trung Quốc hết. Sự chênh lệch giá giữa hàng Trung Quốc và Đài Loan đã là cực kỳ lớn (thường là gấp đôi), còn hàng Ý hoặc Nhật có giá gấp 3-4 lần hàng Trung Quốc là chuyện thường. Trên cơ sở đó, chúng tôi khẳng định rằng các đơn vị bán máy tuyên bố rằng sản xuất tại các quốc gia lớn như Đài Loan, Ý, Hàn Quốc, Nhật Bản mà giá chỉ đắt hơn hàng Trung Quốc thông thường một chút (Ví dụ, máy ra vỏ xe máy Trung Quốc thường có giá 14-16.000.000đ, còn họ rao bán máy Nhật Bản hoặc Italy giá 20.000.000đ) thì 100% là đơn vị đó bán hàng gian dối, hàng dán nhãn mác tự chế. Hãy là người tiêu dùng thông thái, tránh bị lừa bởi những gian thương này!

Còn nhiều vấn đề khác cần lưu ý để có thể mua được 1 chiếc máy ra vào vỏ tốt, nhưng chúng tôi không thể viết hết ra được. Nếu cần trao đổi sâu hơn về máy tháo vỏ xe và các thiết bị vá vỏ khác, xin đừng ngần lại liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn của Thiết Bị G20 – Đơn vị cung cấp máy ra vỏ xe hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ tư vấn của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí!