×
Chọn khu vực mua hàng

Hãy chọn tỉnh thành của bạn, bạn có thể thay đổi lại ở đầu trang

Hà Nội - Tư Vấn:0981198178

Sài Gòn - Tư Vấn:0934154357

Hà Nội - Đặt Hàng:0966709119

Sài Gòn - Đặt Hàng:0938422135

:

Đà Nẵng:0931790135

Cầu nâng 1 trụ rửa xe

Nơi sản xuất
Giới thiệu

Công dụng của cầu nâng 1 trụ

Rất khác với phần còn lại trong thế giới cầu nâng ô tô, cầu nâng xe 1 trụ gần như không được dùng để sửa chữa xe, mà thay vào đó là để phục vụ rửa xe, cụ thể là rửa gầm. Theo đó, cầu nâng ô tô 1 trụ chủ yếu xuất hiện trong các rửa xe cỡ lớn, có diện tích rộng rãi và quy trình làm việc chuyên nghiệp. Một số ga-ra tổng hợp dịch vụ sửa chữa và chăm sóc cũng thường có cầu nâng 1 trụ đi kèm với các loại cầu nâng xe thông dụng khác như cầu nâng 2 trụ, 4 trụ, cầu nâng cắt kéo.

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam, cầu nâng một trụ có các dòng phổ biến sau:

  • Dòng nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc: Là loại có dầu chứa ngay trong ty nâng, thường có giá thành rẻ, nhưng sức nâng yếu và không bền. Cũng rất ít công ty tham gia bán loại cầu này vì chất lượng chưa đảm bảo. Thực ra thì Trung Quốc có nhiều mẫu cầu 1 trụ khác tốt hơn nhiều, nhưng giá thành nhập về đến Việt Nam sẽ rất cao (do trọng lượng quá lớn và cồng kềnh, chi phí nhập khẩu cao), khả năng thành công trong kinh doanh thấp nên không công ty nào triển khai mạnh.
  • Dòng nhập khẩu từ Ấn Độ: Là loại có bình dầu tách riêng ra khỏi ty, chất lượng tốt nhưng giá thành cao. Thực chất chỉ có ty là được nhập khẩu từ Ấn Độ, còn các thành phần khác như mặt bàn và bình dầu thì được sản xuất tại Việt Nam nhằm giảm giá thành. Tiền nào của nấy, cầu Ấn Độ có giá thành và chất lượng đều cao. Tuy nhiên, vì có ngày càng nhiều công ty tham gia nhập khẩu và bán, nên thị trường cầu 1 trụ Ấn Độ đang có sự nhập nhoạng về chất lượng. Một số công ty đang có những động tác cắt giảm chất lượng thành phần để gia tăng lợi nhuận, khách hàng cần hết sức cẩn trọng khi chọn mặt gửi vàng.
  • Dòng sản xuất tại Việt Nam: Cũng là loại có bình dầu tách riêng, chất lượng tốt bằng 90% cầu Ấn Độ nếu công ty sản xuất là công ty tốt, giá thì bằng 80%. Cầu Việt Nam có 2 kiểu sản xuất ty chính: thủ công và bằng máy. Ty sản xuất thủ công thường mỏng hơn và thiếu chính xác, dẫn đến độ bền và sức nâng bản chất của cầu đều thấp. Ty sản xuất bằng máy tự động theo dây chuyền chuyên nghiệp thì ngược lại, chất lượng và giá thành đều cao hơn nhiều. Khách hàng muốn phân biệt 2 loại cầu rất dễ: Loại tốt có kích thước dầy hơn nhiều, và giá cao hơn hẳn. Còn cầu Việt Nam nào mà rẻ hơn hẳn so với phần còn lại thì chính là có ty sản xuất thủ công.

 

Nguyên lý hoạt động của cầu nâng rửa xe

Cầu nâng 1 trụ rửa xe chân chính cần đáp ứng được các yếu tố sau:

  • Không có điện: Rửa xe là phải dùng nước. Nước mà đi với điện thì không ổn chút nào. Để đáp ứng yêu cầu này, cầu 1 trụ sử dụng cơ cấu nâng bằng thủy lực + khí nén. Máy nén khí sẽ bơm hơi nén áp lực cao để đẩy dầu và theo đó là xi-lanh bên trong ty cầu lên xuống.
  • Chống chịu nước nôi và hóa chất: Đều là những thứ bắt buộc phải có trong quy trình rửa xe. Để giải quyết vấn đề này cầu rửa xe bao giờ cũng có ty nâng được mạ một lớp Chrome rất dầy, đảm bảo không bao giờ bị ăn mòn hoặc rỉ sét do tác động của nước, hơi ẩm hoặc hóa chất rửa xe.
  • Khả năng cho xe lên và xuống nhanh chóng: Nhờ có 2 bàn nâng tương tự như các loại cầu nâng ô tô 4 trụ, xe chỉ việc đi lên bàn nâng là có thể nâng cầu. 4 bánh xe nằm hoàn toàn trên mặt bàn nên độ an toàn cực kỳ cao. Đây là ưu thế cực kỳ lớn và phù hợp với ngành rửa xe, vốn có lượng xe ra vào liên tục và thời gian làm việc với mỗi xe ngắn ngủi.
  • Khả năng nâng xe rất cao + thiết kế thoáng đãng: Giúp việc rửa gầm xe thực sự trở thành dễ dàng và hiệu quả hơn hẳn so với các giải pháp thủ công như dốc bê tông.

Ngoài ra cầu 1 trụ rửa xe còn có một số lợi điểm phụ:

  • Khả năng xoay 360 độ: Vì chỉ có một trụ tròn ở chính giữa, cầu 1 trụ có thể được xoay tròn, tạo thành một tính năng rất tiện dụng khi rửa xe.
  • Khá gọn ghẽ: Dù là phiên bản có bàn nâng đặt chìm hay đặt nổi, ty cầu luôn được chôn chìm xuống mặt sàn. Vì vậy, cầu thường không chiếm nhiều diện tích xưởng, và có tính thẩm mỹ cao, đặc biệt là phiên bản cầu nâng 1 trụ âm nền.

Máy nén khí là thiết bị phụ trợ không thể thiếu của cầu nâng ô tô một trụ, đồng thời cũng là thành phần không thể thiếu của cửa hàng rửa xe. Chúng tôi xin tư vấn luôn là để vận hành tốt cầu nâng 1 trụ rửa xe, máy nén khí cần đáp ứng 2 yêu cầu tối thiểu:

  • Đầu nén 2 cấp: Để tạo áp lực cao, tối thiểu 12 bar. Nếu áp lực khí thấp hơn, vẫn nâng được nhưng tốc độ sẽ rất chậm.
  • Bình tích khí lớn: Tối thiểu 150L, tốt hơn là 200-250L. Nếu bình nhỏ hơn, vẫn hoạt động được nhưng máy nén khí sẽ phải nổ liên tục, theo đó độ bền giảm sút.

 

Cầu nâng 1 trụ rửa xe do Thiết Bị G20 cung cấp

Chúng tôi cũng là một trong những đơn vị chuyên bán và lắp đặt cầu nâng rửa xe hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, cầu nâng 1 trụ do Thiết Bị G20 cung cấp được sản xuất theo tiêu chí:

  • Sản xuất tại Việt Nam, dây chuyền công nghệ Nhật Bản.
  • Phớt ty được nhập khẩu 100% từ Nhật.
  • Sức nâng thực tế tới 4 tấn.
  • Có phiên bản đặt chìm và đặt nổi.
  • Luôn đi kèm dịch vụ tư vấn móng và lắp đặt miễn phí.
  • Đi kèm dịch vụ bảo hành 12 tháng tại nơi sử dụng. Có vấn đề gì, kỹ thuật chúng tôi tới tận nơi xử lý.
  • Giá thành đã bao gồm cả dầu thủy lực. Không tách rời để phỉnh phờ khách hàng như một số đơn vị khác.

 

Để được cung cấp thông tin chi tiết về giá và giải pháp lắp đặt cầu nâng 1 trụ và các loại cầu nâng ô tô khác, quý khách có thể liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn của Thiết Bị G20 - Đơn vị cung cấp giải pháp nâng hạ ô tô hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ tư vấn của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí!