Hiện nay để mua 1 chiếc ô tô không còn là điều quá khó khăn như trước đây. Đặc biệt khi nền kinh tế mở cửa thuế nhập khẩu xe hơi giảm vì vậy mỗi nhà có 1 chiếc ô tô là chuyện sớm muộn. Điều này sẽ thúc đẩy các cửa hàng mở rộng kinh doanh sửa chữa cũng như chăm sóc xe hơi ngày 1 toàn diện hơn với những chiếc cầu nâng để phục vụ cho mục đích dịch vụ của cửa hàng.
Hãy cùng thietbig20.vn tìm hiểu đặc trưng cũng như ứng dụng của những loại cầu nâng này trong sửa chữa và chăm sóc ô tô nhé.
Cầu nâng ứng dụng trong sửa chữa ô tô
Để sửa chữa 1 cách toàn diện cho ô tô thì cầu nâng là cỗ máy không thể thiếu trong các gara. Cầu nâng được sử dụng để nâng gầm xe, sửa chữa thay lốp xe và phục vụ các công tác kiểm tra đánh giá tổng thể chiếc xe, hỗ trợ căn chỉnh xe.
Các loại cầu nâng thường thấy trong ngành sửa chữa và chăm sóc ô tô
Cầu nâng 2 trụ
Hiện nay trên thị trường cầu nâng 2 trụ có tới 90% hoạt động bằng thủy lực còn lại là 1 số dòng sản phẩm cầu nâng sử dụng hệ thống nâng vit me cao cấp nhập khẩu từ Châu Âu. Chúng ta sẽ chủ yếu nói tới cầu nâng 2 trụ hoạt động trên hệ thống thủy lực, loại này sử dụng rất nhiều ở Việt Nam.Cỗ máy gồm 2 trụ thép vô cùng chắc chắn và bền bỉ,Hoạt động dựa trên hệ thống thủy lực. Sức nâng thường từ 3,5 tấn,cao hơn là 4 tấn. 1 số dòng sản phẩm cầu nâng nhập khẩu từ Châu Âu như BOSCH,HPA cho chất lượng hiệu năng vượt trội có sức nâng lên tới 5,5 tấn phù hợp nâng các dòng xe Châu Âu.
Cầu nâng 2 trụ phục vụ công tác sửa chữa thay thế phần gầm xe,phục vụ công tác đánh giá tổng thể chiếc xe.Với kích thước không quá lớn, cầu nâng 2 trụ tỏ ra phù hợp để lắp đặt tại các địa điểm có quy mô nhỏ và vừa và thực tế cho thấy cầu nâng 2 trụ đang được xuất hiện ngày càng nhiều kể cả các địa điểm quy mô lớn, chuyên nghiệp,bán chuyên nghiệp, các xưởng dịch vụ kinh doanh cho tới trung tâm dịch vụ (service) của các hãng xe nổi tiếng,1 cỗ máy không thể thiếu trong mọi gara xe ô tô.
Trên thị trường cầu nâng 2 trụ chia làm 2 loại:
-
Cầu nâng 2 trụ giằng trên ( cầu nâng 2 trụ có cổng)
Với loại cầu nâng này hệ thống dây cáp được bố trí trong thanh giằng phía trên cầu thành hình chiếc cổng. Thanh giằng củng cố độ chắc chắn thêm cho hệ thống khung của cầu nâng,đồng thời thanh cảm biến hành trình trên thanh giằng sẽ cho phép nâng lên độ cao lớn nhất cho phép mà vẫn giữ an toàn, không hề gây nguy hiểm cho người sử dụng.
CẦU NÂNG 2 TRỤ TITANO TC-4000D - 4 TẤN, GIẰNG TRÊN, GIẬT 2 BÊN
-
Cầu nâng 2 trụ giằng dưới (cầu nâng 2 trụ không cổng)
Đây là loại cầu nâng 2 trụ phổ biến nhất, được sử dụng trong rất nhiều gara chăm sóc và sửa chữa ô tô. Hệ thống dây cáp được đặt trong thanh giằng dưới (phần gờ nổi lên).
CẦU NÂNG 2 TRỤ KONIA K-4000A - 4 TẤN, GIẰNG DƯỚI, GIẬT 2 BÊN
Với ưu điểm giá rẻ độ bền cao hoạt động êm ái, loại cầu nâng này đang được rất nhiều gara lớn nhỏ sử dụng và cho phản hồi rất tốt.Thực tế loại cầu nâng 2 trụ này chất lượng ngày càng cao, cải tiến liên tục, nó đang chiếm ưu thế hơn và dần thay thế cho cầu nâng 4 trụ.
Cầu nâng 4 trụ
Với hệ thống 4 trụ thép chắc chắn ,cầu nâng 4 trụ trông vững chãi hơn.Cầu nâng 4 trụ rất đa dụng,sử dụng hỗ trợ sửa lốp, sửa khung gầm, cân chỉnh đều được.90% cầu nâng 4 trụ hoạt động bằng hệ thống thủy lực. Thực tế cho thấy dòng sản phẩm cầu nâng 4 trụ có độ an toàn cao nhưng lại tốn nhiều diện tích.
Những ưu điểm vượt trội của cầu nâng 4 trụ:
- Bàn nâng điều chỉnh được
- Khóa tự động.
- Mở khóa tại 1 vị trí.
- Có vị trí lắp đĩa chỉnh góc lái.
- Có ray lắp kích phụ.
-Cầu 4 trụ có thể lưu trữ xe,tối ưu mức sử dụng không gian trong gara (1 xe lên cao, 1 xe bên dưới).
CẦU NÂNG Ô TÔ 4 TRỤ TITANO TS-8S – 3.5 TẤN, NÂNG 1845MM (ĐỖ XE)
-Bàn nâng điều chỉnh
-Khóa tự động
-Mở khóa tại 1 vị trí
-Có ray lắp kích phụ để hỗ trợ cho cầu nâng.
Cầu nâng cắt kéo
- Cầu nâng cắt kéo chủ yếu hoạt động nhờ hệ thống thủy lực. Số ít còn lại chạy bằng khí nén nhưng ít khi được dùng trong ngành sửa ô tô. Cầu cắt kéo chủ yếu được dùng trong ngành lốp.Cầu bé (nâng bụng) thì công năng chỉ là thay lốp, thay dầu vì khi nâng xe sẽ để lộ ra hết phần bánh xe, phần không gian này phù hợp để làm lốp. Cầu cắt kéo to có thể chỗ hỗ trợ máy cân chỉnh. Các bộ phận của hệ thống điện, khí nén được nhập khẩu từ các nhà sản xuất uy tín. Hệ thống khoá "tự khoá" an toàn khí nén cho mọi trường hợp, ngay cả khi vỡ ống thuỷ lực.
CẦU NÂNG CẮT KÉO TITANO 3.5S - NÂNG BỤNG, 3.5 TẤN
Cầu nâng 1 trụ
Cầu nâng 1 trụ thường được phân biệt trên 2 cơ sở bào gồm :
1. Xuất xứ
- Cầu nâng nhập khẩu (ẤN ĐỘ).
Với loại cầu nâng 1 trụ nhập khẩu thì phần ty nâng hạ được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ. Điều này khiến cho khách hàng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Bàn nâng lại hoàn toàn sản xuất tại Việt Nam.
- Cầu nâng sản xuất tại Việt Nam.
Đa phần trên thị trường khách hàng đều lựa chọn dòng sản phẩm này, sản xuất tại Việt Nam nên giá cả cạnh tranh hơn mà vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như tính thẩm mỹ.
Với loại cầu nâng 1 trụ sản xuất tại Việt Nam thì cả phần ty nâng và phần bàn nâng đều được sản xuất tại Việt Nam.Mặt khác các nhà sản xuất cũng rất chịu khó đầu tư công nghệ cao, ví dụ như công nghệ mạ Nhật Bản. Thế nên chất lượng của cầu 1 trụ Ấn Độ và Việt Nam khá tương đồng.
Như vậy về cấu tạo chúng không khác gì nhau cả, còn về nguyên lý hoạt động thì sao? Cả hai loại cầu nâng 1 trụ dùng rửa cũng đều hoạt động theo nguyên lý khí nén thủy lực. Có nghĩa là đều dùng áp lực khí nén được tạo ra từ máy bơm hơi qua 1 lớp nhớt để đẩy tải trọng phía trên cầu lên cao. Dùng phương pháp này cầu khi hoạt động sẽ an toàn hơn, không sợ khi bị tụt xuống nhanh sẽ ảnh hưởng đến người và của mặc dù trường hợp này rất khó xảy ra khi cầu nâng một trụ rửa xe được thiết kế với rất nhiều van khóa an toàn.
2. Cầu nâng nổi và chìm
- Cầu nâng 1 trụ rửa xe loại chìm
Cầu nâng 1 trụ rửa xe âm (chìm) nền là thiết bị tiện ích và không thể thiếu đối với gara rửa xe ô tô. Loại cầu nâng này có một số đặc điểm nổi bật như sau:
Đặt âm nền nên tiết kiệm diện tích cực kì tốt so với các loại cầu nổi.
Giống như các loại cầu nâng 1 trụ khác, dùng áp lực khí nén không dùng điện nên rất an toàn khi sử dụng để rửa xe.
Độ dày cũng như tỉ lệ của bàn nâng cao hơn so với loại khác.
Chất lượng ty ben được thiết kế theo tiêu chuẩn Ấn Độ nên đảm bảo rõ rệt hơn.
Xi lanh nâng: mạ crôm, chịu được nước và các hóa chất độc hại khác.
Sức nâng lên 4 tấn, bàn nâng có thể xoay 360 độ nên rất tiện trong việc rửa xe.
Chiều cao nâng có thể điều chỉnh theo như ý muốn.
- Cầu nâng 1 trụ rửa xe loại nổi
Giá cả cạnh tranh và chất lượng không thu kém gì các loại cầu nâng 1 trụ nhập khẩu và cầu nâng 1 trụ âm nền.Đây là điểm mạnh của loại cầu nâng 1 trụ loại nổi. Thực tế cho thấy trong quá trình sử dụng loại cầu nâng này tồn tại những nhược điểm như tốn diện tích bởi nó không âm nền.
Thietbig20.vn là đơn vị chuyên cung cấp các loại cầu nâng ô tô với chất lượng hàng đầu, các sản phẩm được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn chất lượng trước khi xuất xưởng đến tay Quý Khách hàng.
Mọi thông tin thắc mắc và cần tư vấn, vui lòng liên hệ:
Thiết bị G20 - Kênh phân phối thiết bị sửa chữa ô tô xe máy trực tuyến trực thuộc công ty TNHH TBCN Trường Sa
Chi nhánh Hà Nội: 0966 709 119 - 0981 198 178 - 0964 395 665
Chi nhánh Sài Gòn: 0934154357 - 0938422135
Địa chỉ: Số 6, ngõ 15, đường Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Hà Nội (cách bến xe Nước Ngầm 500m).
Email: thietbig20@gmail.com (Hà Nội) và thietbig20.sg@gmail.com (Sài Gòn)
Facebook: https://www.facebook.com/thietbig20
Website: thietbig20.vn - maynenkhipro.vn
Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.