Back Home

Tổng quan về cầu nâng 2 trụ bất đối xứng

- Lượt xem: 1657

(0 đánh giá)

Cầu nâng ô tô 2 trụ là dòng sản phẩm đang được sử dụng phổ biến nhất thị trường cầu nâng ô tô hiện nay, với lượng người dùng ngày càng tăng, nhưng để hiểu được các dòng cầu nâng 2 trụ thì không phải người dùng nào cũng biết, trong đó có dòng cầu nâng 2 trụ bất đối xứng. Và bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và dòng sản phẩm này.

Cầu nâng ô tô 2 trụ bất đối xứng

Cầu nâng được phát minh muộn, và là giải pháp cho các dòng cầu nâng ô tô 2 trụ đối xứng, phù hợp với các dòng xe nhỏ.

Với phần tay của cầu được thiết kế không đối xứng, với chiều dài phía trước dài hơn so với phía sau.

Trước khi xe ô tô vào cầu, thì tay được xoay về phía sau thành cầu nâng. Và đó cũng là lý do cầu nâng ô tô 2 trụ bất đối xứng chỉ có dòng cầu nâng giằng trên.

tay cầu nâng ô tô 2 trụ

Xem thêm bài viết: Phân biệt sự khác nhau giữa cầu nâng 2 trụ đối xứng và bất đối xứng

Phần tay cầu nâng bất đối xứng.

Cần căn chỉnh sao cho 30% tiết diện xe nằm ở mặt trước cầu, 70% nằm ở mặt sau. Có nghĩa phần tải trọng của cầu được chia ra là 70 và 30.

Tải được dồn về phía tay dài (phía sau cầu). Để khắc phục, nhà sản xuất thường “xoay” trụ cầu để làm cho tâm trụ nằm gần về phía tay dài hơn, giúp cải thiện sức nâng ở đây.

Cách làm “xoay”  sẽ làm giảm đi chiều rộng thông xe, trong đó vẫn được nhiều nhà sản xuất tận dụng. Có những nhà sản xuất lựa chọn phương án đắt tiền hơn, đó là gia cố thân cầu, nâng cấp bộ phận nâng tải, lắp đặt tay nâng dày dạn hơn. Đó là những mặt mà người dùng nên cân nhắc trước khi lựa chọn dòng sản phẩm cầu nâng ô tô 2 trụ bất đối xứng.

tay cầu nâng 2 trụ

Trong sửa chữa tại Garage, cầu nâng 2 trụ bất đối xứng thường không được sử dụng cho các dòng xe tải lớn vì vẫn đề lệch tải.

Tin liên quan
Bình luận về bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.