Back Home

Khắc phục lỗi IDLING STOP bằng máy đọc lỗi MOTOSCAN

- Lượt xem: 3630

(0 đánh giá)

Hiện nay trên thị trường chủ yếu là dòng xe FI, và việc chuẩn đoán lỗi để người thợ có thể sửa chữa một cách hiệu quả nhất thì quả thật rất khó khăn. Thông thường những dòng xe này khi có lỗi thì sẽ báo đèn nhấp nháy trên mặt đồng hồ của xe nhưng có một số lỗi đèn không báo hiệu. Vậy là sao để ta có thể biết được? Để giúp cho việc này trở nên nhẹ nhàng hơn, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn sản phẩm chuẩn đoán lỗi, đọc lỗi và xóa lỗi cho xe máy MOTOSCAN.

Mọi người vẫn nghĩ nếu đèn báo hiệu không báo thì máy đọc lỗi cũng sẽ không đọc lỗi được. Điều này hoàn toàn không phải đối với máy chuẩn đoán lỗi MOTOSCAN. Máy có thể tìm được những lỗi về cơ khí và những lỗi không xác định được bởi công nghệ OBD trên xe bằng phương pháp phân tích và suy luận.

Lúc này chúng tôi tiến hành thực nghiệm trên một chiếc xe Honda. Hiện tại xe đang ở chế độ IDLING STOP nhưng xe không thấy tắt máy, và đèn báo lỗi không báo lỗi gì.

Đã qua 3 giây mà xe vẫn nổ máy bình thường, không có dấu hiệu tắt máy như chức năng vốn có của IDLING STOP. Để xác định lỗi này là khá khó vì có rất nhiều nguyên nhân, không thể cứ thế thay hết hàng chục lỗi như vậy. Nó là một mối quan hệ liên kết giữa các tín hiệu đầu vào và đầu ra để chúng ta có thể xác định được lỗi này. Phương pháp đơn giản nhất chính là sử dụng máy chuẩn đoán lỗi MOTOSCAN.

Vẫn với các thao tác thông thường mà chúng ta sử dụng quen thuộc ở các phiên bản trước.

Tiếp theo chọn phương thức kết nối là DLC.

Chọn dòng xe mà ta muốn kiểm tra, ở đây chúng tôi chọn dòng xe HONDA.

Đương nhiên thị trường là Việt Nam.

Và dòng xe là AIR BLADE 2013

Kế tiếp ta chọn đọc lỗi.

Màn hình của máy chuẩn doán sẽ hiển thị yêu cầu, ta chỉ việc làm theo.

Sau khi thực hiện yêu cầu thì đợi máy chuẩn đoán.

Kết quả hiện ra như hình bên dưới.

Nếu nhìn kết quả này và nói máy không thể tìm ra lỗi thì không phải. Đây chỉ là chức năng cơ bản của máy đọc lỗi thông thường, còn đối với máy đọc lỗi MOTOSCAN thì còn có những chức năng nâng cao khác. Ta tiếp tục chọn OK. Lúc này máy hỏi “Bạn có muốn chuẩn đoán nâng cao không”. Dĩ nhiên ta chọn YES.

Màn hình sẽ hiển thị một danh sách các biểu hiện của xe lúc này. Tùy vào tình hình của xe mà ta chọn biểu hiện cho chính xác. Ví dụ như xe để thực nghiệm bị lỗi IDLING STOP nên ta chọn biểu hiện của xe là lỗi Idling stop.

Kế tiếp máy sẽ hiển thị một yêu cầu.

Ta lại tiếp tục thực hiện yêu cầu mà máy đưa ra. Sau khi thực hiện đúng như máy đã yêu cầu thì chọn phím OK.

Ta xem trên đồng hồ xe máy xem như thế nào rồi chọn phím tương ứng. Lúc này đèn báo Idling stop vẫn sáng nên ta chọn YES.

Máy lại hiển thị yêu cầu, ta thực hiện và nhấn OK.

Ta khởi động xe và để Ralenti 10 phút. Sau khi kết thúc 10 phút, máy đã dưa ra kết luận như sau.

Để hiệu chỉnh thì tùy vào từng dòng xe. Đới với dòng này thì trong cốp xe có một lỗ nhỏ để hiệu chỉnh lại tốc độ động cơ bằng tua-vít.

Trước khi hiệu chỉnh thì ta quay lại ban đầu khi mở máy đọc lỗi, ta chọn thông số hiện hành để xem có phải ttốc độ động cơ đang thấp hơn 1400 V/p hay không.

Lúc này tốc độ máy thực sự thấp hơn 1400, chỉ đao động chậm ở mức 1300. Ta vừa hiệu chỉnh tốc độ máy vừa theo dõi trên máy chuẩn đoán MOTOSCAN, đến khi thấy dòng tốc độ máy đã trên 1400 thì dừng lại, tốt nhất ta nên chỉnh lên trên 1600 như đúng chuẩn với dòng AIR BLADE.

 Khi ta vừa chỉnh tốc độ máy lên đến mức 1600 thì xe đã tắt máy, tức Idling stop đã hoạt động. Vì chủ xe đã để galenti nhỏ quá nên chức năng Idling stop không hoạt động.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách xác định lỗi Idling stop trên dòng xe HONDA, cụ thể là AIR BLADE. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ đến công ty chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Có thể tham khảo thêm cách kiểm tra tỷ lệ hòa khí trên xe bằng máy dọc lỗi MOTOSCAN

Tin liên quan
Bình luận về bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.