Back Home

Hướng dẫn sử dụng máy chuẩn đoán lỗi MOTOSCAN

- Lượt xem: 2920

(0 đánh giá)

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn chức năng nâng cao của máy MOTOSCAN: phương pháp sử dụng máy chuẩn đoán lỗi xe máy MOTOSCAN để chuẩn đoán lỗi chi tiết khi có mã lỗi bằng mạch điện.

Ví dụ 1 chiếc xe của chúng ta thông thường khi bị lỗi hệ thống điện tử trên xe, nó sẽ báo đèn. Việc báo đèn này chỉ là thông báo xe đang có lỗi, còn muốn biết chính xác xe đang bị lỗi gì thì ta còn phải nhờ các bước sau.

Chúng ta có 1 chiếc xe Air Blade 2013, bị lỗi hệ thống điện, đèn tín hiệu trên xe sẽ nháy.

Chúng ta sẽ dùng máy MOTOSCAN để xác định lỗi 1 cách chính xác.

Khi ta chọn kết nối với xe, màn hình xuất hiện gao diện sau:

Tiếp theo, chọn phương thức kết nối là DLC, màn hình hiện ra các hãng xe mà thiết bị có thể đọc lỗi

Ở đây ta đang ví dụ xe máy Honda Air Blade 2013, nên sẽ chọn hãng xe Honda. Lúc này máy sẽ hiển thị sử dụng cáp nối và hướng dẫn kết nối dây.

Tiếp theo, màn hình xuất hiện thị trường xe, ta chọn Việt Nam

Tiếp theo, chọn xe, ở đây ta sử dụng xe Air Blade 2013

Tương ứng, ta chọn đọc lỗi

Hiện tại màn hình xuất hiện mã lỗi số 8: lỗi mạch cảm biến vị trí bướm ga. Ở đây không phải là bị lỗi cảm biến bướm ga mà là mạch. Mạch ở đây là 1 vòng mạch khép kín, hệ thống điện.

Đối với máy chuẩn đoán thông thường thì đến đây là dừng cung cấp thông tin cho người sửa chữa, với phiên bản này của MOTOSCAN, chúng ta có thể có những hỗ trợ kế tiếp. bây giờ ta hãy nhấn phím bên trái.

Khi đó trên màn hình sẽ có thông báo “ Bạn muốn chuẩn đoán nâng cao không”. Nếu ta chọn “NO” thì máy sẽ dừng tại đây, còn nếu muốn tiếp tục nhận sự hỗ trợ từ máy, ta chỉ việc chọn “YES”

Sau khi nhấn YES, máy sẽ xuất hiện yêu cầu tiếp theo. Ta thực hiện yêu cầu đó trước khi nhấn nút OK.

Ta dùng 1 đồng hồ đo, bật thang đo Volt 1 chiều

Kế tiếp chọn dây cần kiểm tra, ở đây là 2 dây vàng sọc cam và vàng sọc xanh

Dùng dụng cụ đo điện để kiểm tra. Kết quả hiển thị trên màn hình của đồng hồ đo

Sau khi kiểm tra xong, ta tiếp tục làm việc với máy MOTOSCAN, sau khi nhấn chọn OK, máy hiển thị:

Máy hỏi Điện áp có lớn hơn 4,5V hay không. Nếu có thì nhấn YES, không thì nhấn NO. Ở đây chúng ta nhấn NO, vì khi kiểm tra Điện áp của ta chỉ có 0V. Sau khi nhấn NO, máy sẽ lại hiện ra yêu cầu để ta thực hiện.

Ta chỉ việc thực hiện theo yêu cầu

Sau khi kiểm tra thì đồng hồ đo hiển thị

Vẫn không có điện áp, ta quay lại máy MOTOSCAN, máy lại hỏi điện áp có trên 4,5V hay không. Vì điện áp là 0V nên ta lại chọn NO

 

Sau khi chọn NO, máy sẽ hiện ra gợi ý

Ta tiếp tục nhấn OK, khi đó màn hình của máy sẽ xuất hiện

Lúc này ta chuyển sang sử dụng phần mềm MOTODATA trên máy tính. Ta chọn mục Tra Cứu, sau đó chọn nhà sản xuất của xe, loại xe và cuối cùng trong ô chọn mục tra cứu, ta chọn Tra mã lỗi. Ở ô Nhập mã lỗi, ta nhập mã mà máy MOTOSCAN yêu cầu.

Tiếp theo ta nhấn nút TRA CỨU. kết quả sẽ hiện ra ở ô nội dung mô tả chi tiết, và có hình ảnh chi tiết

Dây màu đỏ là day bị lỗi đứt mạch mà hệ thống đã mô tả. Thông tin này là hoàn toàn chính xác, ta chỉ việc tìm chỗ đứt đó và nối lại là xong.Hiên nay tất cả các lỗi tương tự như vậy đều có trên MOTOSCAN, MOTODATA. Chúng ta được hỗ trợ chính xác và tiện lợi hơn rất nhiều.

Hiện nay, chúng tôi cung cấp 2 dòng sản phẩm chính:

  • Máy đọc lỗi MST-100P: Máy đọc lỗi xe máy sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt, hỗ trợ hầu hết các dòng xe gắn máy phun xăng điện tử tại Việt Nam như: HONDA – YAMAHA – SUZUKI – SYM – PIAGIO ( VESPA ), KIMCO và một số dòng xe nhập khẩu khác…
  • Máy đọc lỗi MOTOSCAN: đây là thiết bị sử dụng cho các xưởng sửa chữa và các trường đào tạo nghề để xác định lỗi hệ thống điện và điện tử của hầu hết các loại xe máy thế hệ mới sử dụng hệ thống phun xăng điện tử ở thị trường Việt Nam cũng như các nước trên thế giới

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn kỹ hơn

Tin liên quan
Bình luận về bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.