Quy trình lắp đặt cầu nâng ô tô 4 trụ
Móng cầu nâng ô tô 4 trụ
Độ dày của nền bêtông ximăng 12cm, và ít nhất phải qua 14 ngày bảo dưỡng đóng rắn hoàn toàn.
Nền bêtông ximăng phải có đủ cường độ (độ bền) ³ 3000pa và được tăng cường bằng cốt thép.
Mặt nền bêtông ximăng phải rất bằng phẳng (đo bằng livô), chênh lệch độ cốt không cho phép > 10mm.
Lưu ý:
Thiết bị chỉ được lắp đặt trên bề mặt bêtông, Không lắp đặt khi mặt bêtông bị rạn nứt hoặc có bất kỳ biểu hiện nào khác. Không lắp đặt thiết bị cầu nâng khi chưa có văn bản cho phép từ kỹ sử xây dựng
Chỉ lắp đặt cầu nâng ô tô ở nền đất bằng phẳng, để cầu nâng cân bằng là điều bắt buộc. Trong trường hợp nền bị lệch nhẹ có thể sử dụng tấm lót để cân bằng. Song nếu nền bị nghiêng nặng sẽ làm ảnh hưởng sự tiếp xúc trực tiếp giữa bệ đáy cầu nâng và nền nhà, làm giảm tính năng cân bằng nâng của thiết bị. Nếu bề mặt bê tông bị nghiêng nặng thì buộc phải làm lại từ đầu mới được lắp đặt cầu nâng lên
Các vẫn đề trước khi lắp đặt cầu nâng
Trước khi tiến hành việc lắp đặt cầu nâng 4 trụ, phải kiểm tra những vẫn đề sau
Trong khu vực phía trên cầu nâng không có vật cản nào nằm phía trên đỉnh trụ, như đường dây điện hay dàn giáo đang thi công.
cầu nâng dứt khoát không được lắp trên nền bêtông ximăng có độ dầy và cường độ không đạt yêu cầu hoặc bị vết nứt. Người lắp đặt có thể khoan thủng lớp bêtông ximăng để xác định độ dày của nền lắp đặt.
Dòng điện nguồn tiêu chuẩn để vận hành cầu nâng là điện xoay chiều 3 pha 50Hz/380V. Phải chuẩn bị nguồn điện khi trước khi tiến hành lắp đặt cầu nâng, và người vận hàng đường điện 3 pha phải là thợ điện có kinh nghiệm.
Xem bài viết hướng dẫn lắp đặt cầu nâng 2 trụ tại đây: http://thietbig20.vn/cach-lap-dat-cau-nang-o-to-2-tru
Quy trình tiến hành lắp đặt cầu nâng 4 trụ
Đặt 2 thanh dầm ngang xuống nền sao cho 2 đầu của thanh dầm vào giữa 2 móng cầu. lấy 4 miếng gỗ cao bằng nhau kê 2 thanh dầm ngang lên.( khoảng 10-20cm)
Chú ý: Dầm ngang có mặt trong cũng như mặt ngoài tránh bị nhầm lẫn. Trong đó mặt hình chữ U thì ra ngoài và mặt quay còn lại vào trong
Đặt 2 tấm dầm dọc vào. Đặt tấm dầm dọc có dây cáp và puly vào cùng bên trụ điều khiển. trước khi kê lên 2 thanh ngang thì phải luồn dây cáp vào trong thanh ngang và kéo căng ra 4 đầu sao cho xi lanh chạy ra hết. nếu xi lanh không ra được thì phải dùng gỗ đóng ra.
Lắp thang hãm cóc vào 4 trụ. Chú ý phần lệch tâm của thang và thanh ren, phần lệch của thanh ren quay vào trong, thang hãm nằm phía ngoài.
Dựng 4 trụ lên lắp vào 4 đầu của thanh dầm ngang. Luồn thang hãm cóc vào trong của đầu thanh dầm ngang, sau đó dùng bulong vặn chặt thang hãm cóc vào trụ đứng.
Kéo dây cáp và lắp puly vào. Lắp đầu dây cáp lên đỉnh trụ đứng. lắp đường hơi vào để mở cóc hãm. Chú ý bôi mỡ vào trục puly.
Lắp các tấm phíp chống dơ và phíp dẫn hướng thang hãm cóc vào thanh dầm ngang.
Lắp motor và hộp điện điều khiển vào trụ đứng. Giót đầy dầu thủy lực HD46 vào trong bình dầu của motor, đấu điện vào hộp điều khiển và ấn nút cho cầu lên xuống khoảng 2-3 lần.
Dùng livo đo cân bằng lại, dùng quả dọi chỉnh 4 trụ theo phương thẳng đứng. chú ý mặt phẳng của trụ đứng cách mặt phẳng các tấm phíp chống dơ từ 2-3mm.
Sau khi đã cân chỉnh chính xác thì dùng khoan bê tông khoan lỗ và đóng cố định các bulong nở xuống nền móng. Trong quá trình khoan lỗ không được để trụ đứng bị xê dịch.
Cân bằng trong quá trình lắp cáp
Cân chỉnh độ căng của dây cáp bằng êcu chỉnh có sẵn trên dây cáp. Và kéo căng các dây, không được chùng và độ căng phải bằng nhau, và phải đảm bảo khi được kéo dây cáp phải nằm trên các bánh xe. Việc điều chỉnh độ căng dây cáp còn phải qua vận hành 2 ~ 3 lần nâng thử có tải trọng để loại hết khe hở đáng nghi rồi chỉnh lại lần nữa.
Dây cáp phải được lắp cân bằng, trong bình chứa dầu chưa có dầu và dây cáp chưa kéo căng, cho nên giá nâng có nguy cơ trượt rơi xuống dưới, để chắc chắn và an toàn, lúc này nên dùng giá đỡ (bằng gỗ hay thép) để đỡ vào phía dưới giá nâng, đề phòng giá cầu nâng trượt rơi xuống trong quá trình lắp đặt.
Dây nguồn và đấu nối
Gỡ nắp hộp điện của môtơ ra, cho đầu dây theo sơ đồ. Khi đấu dây cần chú ý thứ tự pha của điện nguồn, nếu đấu ngược chỉ việc đấu tráo lại đấu nối của hai pha lửa bất kỳ nào là xong, chạy ngược pha sẽ làm cho cầu nâng không nâng được.
Xem thêm bài viết hướng dẫn lắp đặt cầu nâng ô tô 1 trụ tại đây: http://thietbig20.vn/quy-trinh-lap-dat-cau-nang-o-to-1-tru-rua-xe
Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.