Back Home

Cách xử lý khi kim phun xăng xe máy bị tắc

- Lượt xem: 8112

(0 đánh giá)

Một số dòng xe số và các dòng xe tay ga hiện nay đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Đặc điểm nổi bật của công nghệ kim phun điện tử FI so với trước đây là tại nên hòa khí có tỉ lệ lý tưởng dành cho xy lanh vì. Hệ thống phun vận hành tự động vì thế cần có những thông số để làm cho kim phun đóng mở, nạp nhiên liệu với một lượng thích hợp. Tuy nhiên, vì những nguyên nhân khác nhau như: điều kiện thời tiết, môi trường ô nhiễm, lắm bụi bẩn, nhiên liệu có chất lượng kém, động cơ hoạt động sinh ra muội than... khiến cho kim phun gặp phải sự cố bị tắc đầu kim phun.  

>> Bạn đang cần tìm máy làm sạch buồng đốt, hãy tham khảo thêm thông tin tại: Máy vệ sinh buồng đốt xe máy

Bạn cứ thử tưởng tượng, một bộ phận đang vai trò cung cấp nhiên liệu cho động cơ hoạt động, vận hành máy mà bỗng nhiên đầu phun nhiên liệu bị tắc thì sẽ xảy ra những tình huống nào. Nếu gặp phải một trong số những tình trạng xe dưới đây tôi nghĩ đã đến lúc bạn cần mang xe đi bảo dưỡng rồi đấy:

- Vì nhiên liệu cung cấp không đủ nên xe dễ bị tắt máy khi đang di chuyển

- Cảm thấy xe tiêu tốn nhiên liệu hơn mặc dù quãng đường đi lại không bị tăng lên

- Xe chạy, động cơ phát ra tiếng kêu khó chịu, nếu gặp phải tình trạng này mà không xử lý ngay thì các chi tiết trong động cơ sẽ rất nhanh bị mòn do có ma sát.

- Nồng độ khí thải, xe thải ra khí có màu đen nguyên nhân là do nhiên liệu không được đốt cháy hết, gây ô nhiễm môi trường.

- Khi chạy xe, cảm giác cầm chừng tốc độ không được ổn định

- Xe bị giật cục hoặc có tiểng nổ khi tăng tốc, giảm tốc

Đây chính là những dấu hiệu cho thấy kim phun của bạn đã bị tắc nghẽn. Trong trường hợp xe có những hiện tượng trên thì có thể lựa chọn một trong những phương pháp xử lý sau: Thay mới kim phun (chỉ áp dụng khi kim phun bị hỏng hoàn toàn không thể khắc phục, giá một chiếc kim phun khá lớn). Tháo kim phun sau đó vệ sinh bằng phương pháp thủ công. Nhanh chóng hơn bạn có thể xử lý bằng những phương pháp sau: Sử dụng các chất phụ gia để vệ sinh bằng cách đổ trực tiếp dung dịch vào bình xăng. Dung dịch được trộn lẫn với xăng, đi tới kim phun và có nhiệm vụ làm sạch đầu phun, giải quyết tình trạng tắc nghẽn. Tuy nhiên, phương pháp này thì không thể kiểm chứng trực tiếp bằng mắt thường, và nếu không sử dụng loại dung dịch vệ sinh chuẩn và hợp lý có thể còn làm ăn mòn các chi tiết.

Ngoài những phương pháp trên thì lựa chọn tốt nhất cho khách hàng là đưa xe ra các trung tâm bảo dưỡng. Nếu vệ sinh thủ công thì rất mất thời gian và công sức, mà cũng chưa chắc chắn rằng kim được vệ sinh sạch tối đa. Giá của mỗi chai dung dịch làm sạch cũng rơi vào khoảng từ 55.000- 70.000 trong khi đó không thể kiểm chứng hiệu quả trực tiếp, thời gian tái phát lại cũng nhanh hơn so với việc vệ sinh bằng máy súc béc xăng.

Máy làm sạch kim phun titano

Hiện nay, trên thị trừng và các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng xe máy dưỡng đều sử dụng máy chuyên vệ sinh kim phun của Titano có tên là T2c. Là máy liên doanh giữa đài loan và trung quốc. Không chỉ làm nhiệm vụ vệ sinh kim phun máy còn có thể kiểm tra: tình trạng hoạt động, rò rỉ, góc độ, lưu lượng  và khả năng phun năng của kim

Ưu điểm của phương pháp làm sạch bằng máy so với những phương pháp khác là:

- Vệ sinh trực tiếp trên xe mà không cần đưa kim phun ra bên ngoài.

- Có thể mô phỏng trạng thái hoạt động để theo dõi tình trạng làm việc của kim phun.

- Độ chính xác cao, sử dụng công nghẹ sóng siêu âm, nhanh chóng, an toàn.

Tham khảo thêm về cách vệ sinh béc phun hiệu quả tại:

Tin liên quan
Bình luận về bài viết

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.