location

Hà Nội - Tư Vấn: 0981198178

Sài Gòn - Hotline 1: 0934154357

Hà Nội - Đặt Hàng: 0966709119

Sài Gòn - Hotline 2: 0938422135

Đà Nẵng: 0931790135

Sài Gòn - Hotline 3: 0909528125

Máy chuẩn đoán lỗi xe máy Motoscan 6.3

Mã SP: MT006 | Lượt xem: 15709

rate ( đánh giá)

  • Thương hiệu: DTDAUTO
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Bảo hành: 12 tháng
  • Tình trạng kho: Còn hàng

Giá: 16.800.000đ   

Giới thiệu về thiết bị:

- Bản mới nhất MOTOSCAN 6.3 có thêm nhiều chức năng mới với công nghệ phân tích lỗi đặc biệt, hỗ trợ thêm nhiều xe công nghệ cao 2019. - Đọc lỗi được mọi hãng: Piaggio, Honda, Yamaha, SYM, Suzuki, Kymco. Miễn phí vận chuyển và bàn giao hướng dẫn sử dụng trong phạm vi 150km từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Giới thiệu máy chuẩn đoán lỗi xe máy Motoscan 6.3

Motoscan 6.3 là thiết bị máy đọc lỗi xe máy phun xăng điện tử FI phiên bản cập nhật mới 16/08/2019.

MOTOSCAN được nghiên cứu và cho ra mắt lần đầu vào năm 2013 được nghiên cứu bởi nhóm công nghệ DTDAuto- Viện vật lý, hàn lâm khoa học công nghệ VN. Tính tới nay sau 5 năm sản phẩm được ra mặt trên thị trường MOTOSCAN đang trở thành thiết bị hàng đầu trong việc hỗ trợ chuẩn đoán và sửa chữa xe máy sử dụng hệ PGM-FI.

Thiết bị sử dụng tại các xưởng sửa chữa, các trường đào tạo nghành nghề sửa chữa xe máy, sửa chữa hệ thống điện à điện tử của phần lớn các thế hệ xe máy mới hiện nay.

Từ năm 2017 phiên bản MOTOSCAN 6 đã được cải tiến thêm các chức năng Smart key control unit để đáp ứng yêu cầu về việc làm lại chìa khóa trong trường hợp người dùng đánh mất chìa, thay mới SCU, ECM.

MOTOSCAN kết hợp thêm với phụ kiện MOTOBOX hỗ trợ thợ sửa chữa: hiệu chỉnh chuẩn công tơ mét, lập trình lại ECM, mô phỏng tín hiệu... Thiết bị hỗ trợ mạnh mẽ chính xác các chức năng lập trình, hiệu chỉnh thiết lập các tham số trong ECU: lập trình chìa khóa, lập trình tỷ lệ hòa khí, tốc độ không tải...

 

Cập nhật phiên bản mới nhất Motoscan 6.3 

 Cập nhật các xe mới 2019 của nhà sản xuất YAMAHA, HONDA, SUZUKI
 - Yamaha: Excite GP 2019, Exciter RC 2019, Exciter Mon.2019, Exciter Dox.2019, Exciter 150i 2019, Grande Dul.2019, Grande STD.2019, Freego 2019, Freego STD.2019, Freego S 2019, Latte 2019, NVX 155 ABS
 -  Honda: winner x, PCX Hybrid, Super cub C125, Sonic 150
 - Suzuki: Address 110cc, GSX R150, Star rs 125 EFI, Star sr 170 ABS

Cập nhật hiệu chỉnh ODO các xe mới Yamaha, NVX, Janus, TFX, Excite 2019 (sử dụng Motobox 1.7)
Cập nhật chuẩn công nghệ truyền thông mới

- Cập nhật chuẩn truyền thông CAN BUS mới cho các xe máy 2019
- Cập nhật chuẩn mã lỗi thế hệ thứ 2  (OBD - II) với 5 và 7 kí tự
- Cập nhật hiển thị thông tin chi tiết về mã lỗi quá khứ và hiện tại.

Cập nhật, tối ưu chương trình và dữ liệu mới
- Tối ưu các chức năng smart key: Honda KeyID/ ECMID cho các xe: SH, SH mode, X-Adv, PCX, Airblade, Click, Lead, Vario, Vison
- Cập nhật nhiều mã lỗi động cơ, ABS chuẩn OBD-II của nhà sản xuất Yamaha

 Nâng cấp phụ kiện phần cứng
- Bổ sung thêm 1 cáp nối dữ liệu chuẩn CAN BUS cho Yamaha

 

Chi tiết hình ảnh và phụ kiện đi kèm MOTOSCAN phiên bản 6.3

Máy đọc lỗi xe máy

 

Bộ sản phẩm Motoscan tiêu chuẩn

­ 01 Thiết bị cầm tay

­

­ 01 Cáp thu tín hiệu và cảm biến quang

01 Cáp dữ liệu đọc lỗi chuẩn CAN, K­line

02 Cáp lập trình HONDA Smart Key

­ 02 Cáp phụ đọc lỗi bằng đèn MIL

­

­ 01 Cáp lập trình YAMAHA Smart Key

­ 01 Cáp dữ liệu kiểm tra dung lượng, chất lượng ắc quy

­ 01 Cáp nguồn 12V/DC

­

­ 01 Cáp nối dài cho xe Yamaha

01 Bộ chuyển đổi nguồn 220V/AC ­ 12V/DC

­ 01 Bộ phụ kiện cộng thêm MOTOBOX (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)

­ 01 Cáp RPM đo tốc độ động cơ không sử dụng OBD (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)

01 Phụ kiện cộng thêm đo khí thải (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)

­ 01 Cáp dữ liệu MT0006 ­ LINK (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)

­

­ 01 Cáp Update

01 CD video hướng dẫn sử dụng và phần mềm dữ liệu sửa chữa xe máy MOTODATA  (Tặng miễn phí 1 năm sử dụng phần mềm  MOTODATA phiên bản đầy đủ cài đặt cho máy tính hoặc điện thoại sử dụng hệ điều hành Andoid O.S hoặc iOS khi mua MOTOSCAN)

01 Tài liệu hướng dẫn sử dụng

­ 01 Túi vải đựng thiết bị

Dưới đây là phần giới thiệu chi tiết về chức năng, công dụng, phạm vi ứng dụng, ưu điểm vượt trội, tính năng mới và sơ đồ nối dây của Motoscan 6.2. Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn cách đọc mã lỗi trong máy đọc lỗi xe máy Motoscan

 

Chức năng chính của Motoscan

 Phiên bản MOTOSCAN 6.3 mới hỗ trợ thêm nhiều xe mới công nghệ cao 2019, sử dụng chức năng và công nghệ phân tích lỗi đặc biệt:

  • HONDA Smartkey, đọc các loại mã key ID, ECM ID từ SCU trong các trường hợp mất tất cả khóa, thay mới nhiều lần SCU, ECM và đồng bộ hóa SCU và ECM cho các dòng xe: Lead (2017-2018), Air Blade 2018, Vison 2018-2019, Vario 125/150, Click 125i 2018

  • Bổ sung lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho xe Piaggo/ Vespa:  IC ACII, AC2I, AC5I, AC8I, AC13I và ECM loại PGU09

  • Lập trình Yamaha Smartkey, đọc các loại mã ID từ SCU trong các trường hợp mất tất cả khóa trực tiếp từ Motoscan cho các xe: Janus125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS

  • Đọc mã lỗi chi tiết, chuyên sâu cho các dòng xe Honda, Yamaha với mã lỗi kiểu 3 ký tự, hỗ trợ phân biệt mã lỗi hiện hành và mã lỗi quá khứ

  • Hỗ trợ hiệu chỉnh chuẩn công tơ mét cho Honda: Click125i (2013-2014), Click125i (2015-2017), Vario1 50, SCOOPE-I, PCX 2018, Yamaha: RIS

  • Hỗ trợ đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU "độ" mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí như Dream, Wave... (Lưu ý: chức năng này cần phụ kiện bổ sung là 1 lựa chọn thêm không bao gồm trong gói đầy đủ sản phẩm, khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline của Thiết Bị G20).

  • Hỗ trợ thêm các xe cho thị trường Thailand, Myanmar, Malaysia, Indonesia.

  • Nâng cấp phần cứng, thêm phụ kiện cáp kết nối vầ cập nhật phần mềm

  • Hỗ trợ giao tiếp với Motobox 1.7 (phiên bản mới nhất) để thực hiện các chức năng đặc biệt. Chi tiết xem tại đây.

 

CHỨC NĂNG 1: XÁC ĐỊNH LỖI

1.1. Đọc/Xóa mã lỗi OBD lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) của các hệ thống động cơ, ABS

1.2. Tìm các lỗi không hiển thị đèn MIL bao gồm một số lỗi về cơ khí
­

Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu tự động và phỏng vấn kỹ thuật viên

+ Không thể nổ máy
+ Hụt ga khi tăng tốc đột ngột
+ Lỗi chế độ dừng và tắt máy cầm chừng (Idling stop)
+ Hao xăng (ăn xăng) nhiều
+ Không quay đề
+ Òa ga ngẫu nhiên
+ Òa ga liên tục
+ Không có Galenti
+ Khó khởi động
+ Yếu máy, không bốc
+ Lỗi cơ khí kim phun
+ Tắc lọc gió*
+ Tắc ống xả*
+ Bẩn tắc lỗ gió cảm biến MAP, bướm ga*
+ Hở cổ hút*


­ Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành

+ Điện áp & góc mở cảm biến vị trí bướm ga
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp
+ Điện áp & áp suất cảm biến áp suất khí nạp
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến ECT & EOT (nhiệt độ động cơ)
+ Điện áp cảm biến khí thải Oxy
+ Giá trị áp suất khí quyển
+ Tốc độ động cơ
+ Tốc độ động cơ
+ Tốc độ xe
+ Tốc độ bánh xe phía trước và phía sau (với xe có ABS)
+ Trạng thái bơm xăng
+ Góc đánh lửa sớm
+ Thời gian phun nhiên liệu
+ Tín hiệu khởi động
+ Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh)
+ Trạng thái cảm biến Hall
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAP
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IACV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL
+ Trạng thái nối (­) hoặc không nối (­) của tín hiệu SCS
+ Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ
+ Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy
+ Trạng thái tay phanh
+ Trạng thái đèn báo chế độ Start& Stop
+ Trạng thái nút chế độ Start&Stop
+ Trạng thái nút khởi động
+ Trạng thái định vị ban đầu của động cơ
+ Trạng thái chiều quay trục cơ khi dừng máy
+ Trạng thái áp suất dầu bôi trơn tối thiểu
+ Lệnh dừng động cơ từ hệ thống xử lý tín hiệu
+ Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện
+ Dòng điện ắc quy
+ Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
+ Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín
+ Chế độ vòng lặp tối ưu tỷ lệ hòa khí
+ Mã lỗi và số lượng mã lỗi
+ Và một số thông số khác vv...

Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: bơm xăng, kim phun, bugi đánh lửa, van IACV (ISCV), cuộn tạo nhiệt cảm biến O2, bơm nước, quạt gió, đèn chiếu sáng pha/cos, đèn cảnh báo FI, đèn cảnh báo ABS, đèn báo IMMO, đèn báo START&STOP, đèn báo áp suất dầu máy, van VVA, reset vị trí ban đầu của trục cơ…

 

CHỨC NĂNG 2: SỬA CHỮA LỖI

2.1. Lập trình HONDA, YAMAHA Smart key, đọc các mã ID từ SCU để xử lý các trường hợp: làm thêm chìa, mất tất cả khóa, thay mới nhiều lần SCU, ECM và đồng bộ hóa SCU & ECM trực tiếp từ MOTOSCAN cho: HONDA: SH 125/150/125D/150D/SM (2016­2018), SH 300i ABS (2016­2018), PCX (2016­2018), SH MODE (2016­2017), LEAD 125 (2017­ 2018)* YAMAHA: JANUS 125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS

2.2. Lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC: AC13I, AC191, AC19I, AC20I, AC21I, AC23I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC5I, AC8I, ACI600, AC601, ACI602, ACI603, ACI604, ACI605, ACI606, ACII đến các thế hệ ECM: MIU1, MIU2, MIU G3/RIU1, MIU4, PGN04/PGS02/PGT01 và PGQ16*
Đăng ký chìa khóa mới khi mất hết các chìa, đăng ký thêm chìa khóa… bằng các phương pháp: KEY to IMMO hoặc IMMO to KEY

2.3. Lập trình, hiệu chỉnh chuẩn Công tơ mét điện tử, phục hồi lại dữ liệu gốc công tơ mét (ODO) đã bị lỗi cho: **

HONDA: AIR BLADE 125, CBR 250, FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD 125 (2013­2016), LEAD 125 (2017­2018), PCX (2008­2018), SH 300i (2008­2015), SH 300i (2016­2017), SH 125/150/125D/150D/SM (2013­2017), SH MODE (2013­2017), MSX, VARIO 150, WINNER, DYLAN, WAVE 125 (Thái Lan), CLICK 125i (2013­2014), CLICK 125i (2015­2017), SCOOPY­i YAMAHA: ACRUZO, EXCITER, FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF­R3, R15 SUZUKI: RAIDER 150
Biên tập, giải mã dữ liệu, chuyển đổi thông tin trong EEPROM tự động

2.4. Lập trình phần mềm ECM (firmware)** cho:
­ HONDA: AIR BLADE 125, LEAD 125, SH MODE, VISION 110, VISION ESP* PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU): từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC
AC19I, AC20I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC191, AC201 đến các thế hệ ECM MIU G3/RIU1, ECM PGN04/PGS02/PGT01 và ECM PGQ16* YAMAHA: NVX*

Khởi tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nạp lại phần mềm và nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM. Đặc biệt MOTOSCAN có thể tự động sửa chữa, phục hồi lại các ECM nói trên khi bị hỏng, lỗi phần mềm do nạp sai phần mềm, nạp lỗi, đang nạp bị mất điện bằng các máy Trung Quốc, máy nhà sản xuất đang lưu hành trên thị trường

2.5. Lập trình hiệu chỉnh hệ số điều khiển bên trong ECM:
­ Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)… Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02, PGQ16 Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO…
­ Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: YAMAHA, SYM
­ Tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM

CHỨC NĂNG 3: DỤNG CỤ ĐO
3.1. Đo, đánh giá nhanh dung lượng và chất lượng ắc quy trên xe
3.2. Đánh giá trạng thái nạp điện và đánh giá chất lượng máy phát, tiết chế
3.3. Đo tỷ lệ hòa khí A/F để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời
3.4. Đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU "độ" mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí
3.4. Giả lập các tín hiệu trên xe giúp chẩn đoán lỗi, sửa chữa phần cứng ECU**
 

CHỨC NĂNG 4: THÔNG TIN

4.1. Xem phiên bản phần mềm hiện tại bên trong ECM, ACU
4.2. Tra cứu từ viết tắt, chân tín hiệu các hệ thống: ECM, SCU, ACU, ODO, IMMO, SMART KEY
4.3. Tra cứu đồ mạch điện: sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, reset đèn cảnh báo
4.4. Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí
4.5. Quản lý xưởng sửa chữa: khách hàng, tài chính, kho, quỹ, nhân sự, nhắc định kỳ bảo dưỡng
4.6. Cập nhật thiết bị và dữ liệu qua internet

Chú ý:  

- Các chức năng có dấu (*) sẽ có ở phiên bản tiếp theo

- Các chức năng cao cấp có dấu (**) ở trên cần phải mua thêm MOTOBOX thiết bị đọc lỗi xe máy chuyên sâu

Bảng chức năng chi tiết cho từng loại xe:

 

Phạm vi ứng dụng của Motoscan

- MOTOSCAN là thiết bị hàng đầu về chất lượng, chức năng và phạm vi ứng dụng cho thị trường xe Việt Nam. 

- Giáo cụ cho các trung tâm, trường đào tạo kỹ thuật sửa chữa xe máy 

- Một thiết bị kiểm tra an toàn cho các hội câu lạc bộ mô tô và xe cá nhân 

- Một bán thành phẩm sử dụng ghép nối với mô hình dạy học tổng thành phun xăng điện tử mô tô, xe máy 

- Thiết bị rất hữu dụng cho các xưởng sửa chữa mô tô, xe máy 

- Tham khảo danh sách xe dưới đây (Chú ý: Tùy theo từng vùng miền mà tên xe có thể gọi khác nhau, nhiều xe không có tên dưới đây vẫn có thể tương thích với thiết bị vì chỉ cần giống kiểu ECM là được):

 

 

 

Ưu điểm vượt trội của Motoscan so với các giải pháo đọc lỗi xe máy khác

- Sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo từ các cán bộ khoa học Việt Nam 

- Chức năng chuyên sâu, tương thích với hầu hết các loại mô tô, xe máy ở thị trường Việt Nam và Asian

- Giải pháp mới an toàn, tiện dụng hỗ trợ cả hai giao thức MIL và K-Line

- Thiết bị tích hợp nhỏ gọn, thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, độ bền cơ học cao 

- Sử dụng đơn giản với với tiếng Việt, thao tác đơn giản với Keypad

- Tra cứu thông tin đồng bộ với phần mềm tra cứu đọc lỗi xe máy MOTODATA 

- Hiệu quả, nhanh, chính xác, tin cậy, thông tin rõ ràng, chi tiết, chuẩn mực 

- Tư vấn, trợ giúp kỹ thuật sửa chữa trực tiếp từ đơn vị sản xuất 

- Cập nhật từ xa qua Internet

- Bảo hành 12 tháng, bảo trì theo yêu cầu

 

Giao diện phần mềm MOTODATA

Giao diện phần mềm MOTODATA - Tra cứu sơ đồ nguyên lý

Giao diện phần mềm MOTODATA - Tra cứu sơ đồ lắp ráp

 

 

Giao diện phần mềm MOTODATA - Quản lý xưởng

 

 

Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chuẩn đoán xe

1. Sơ đồ nối dây thực hiện chức năng đọc lỗi, hiển thị thông số hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành

Kí hiệu: K: K-line; E: âm nguồn; B: dương nguồn

a. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe PIAGGIO:

 

b. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe HONDA:

c. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe SYM:

d. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe YAMAHA:

Kiểu 1:

Kiểu 2: 

Bước 1: Ngắt kết nối của giắc chẩn đoán giữa đồng hồ và ECU 
Bước 2: Nối giắc cáp chẩn đoán với giắc chẩn đoán phía ECU

Kiểu 3:


 

e. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe KYMCO:

 

f. Sơ đồ nối dây xe SUZUKI

 

2. So đồ nối dây thực hiện chức năng đặc biệt  (Kiểm tra ắc uy, Máy phát điện) :

 

 

3. Sơ đồ kết nối với MOTOBOX

 

 

Bình luận sản phẩm (
Notice: Undefined index: productReviewCount in /var/www/html/thietbig20.vn/public_html/template_cache/product_detail.159be48ea52d587bf862b6faf73554a3.php on line 547
bình luận)
  • Đánh giá sản phẩm:
  • 5 sao
  • 4 sao
  • 3 sao
  • 2 sao
  • 1 sao
captcha
(Xem mã khác)

×
Chọn khu vực mua hàng

Hãy chọn tỉnh thành của bạn, bạn có thể thay đổi lại ở đầu trang