Hà Nội - Trọng: 0966709119

Đà Nẵng - Đại: 0942831348

Sài Gòn - Sương: 0909528125

:

Đà Nẵng - Tấn: 0931790135

Máy chẩn đoán đọc lỗi xe máy Motoscan 6.2

Mã SP: | Lượt xem: 3215

rate ( đánh giá)

  • Thương hiệu: DTDAUTO
  • Nơi sản xuất: Việt Nam
  • Bảo hành: 12 tháng
  • Tình trạng kho: Đặt hàng

Giá: 16.000.000đ   

Máy chẩn đoán đọc lỗi xe máy Motoscan 6.2

Motoscan 6.2 là thiết bị máy đọc lỗi xe máy phun xăng điện tử FI phiên bản cập nhật mới 14/02/2019.

Từ năm 2017 phiên bản MOTOSCAN 6 đã được cải tiến thêm các chức năng Smart key control unit để đáp ứng yêu cầu về việc làm lại chìa khóa trong trường hợp người dùng đánh mất chìa, thay mới SCU, ECM.

MOTOSCAN kết hợp thêm với phụ kiện MOTOBOX hỗ trợ thợ sửa chữa: hiệu chỉnh chuẩn công tơ mét, lập trình lại ECM, mô phỏng tín hiệu... Thiết bị hỗ trợ mạnh mẽ chính xác các chức năng lập trình, hiệu chỉnh thiết lập các tham số trong ECU: lập trình chìa khóa, lập trình tỷ lệ hòa khí, tốc độ không tải...

Cập nhật mới phiên bản MOTOSCAN 6.2

Nâng cấp phần cứng, thêm phụ kiện cáp kết nối và cập nhật phần mềm

Bổ sung lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho các xe PIAGGIO/VESPA với mã ECM ít gặp và mới nhất như: IC ACII, AC2I, AC5I, AC8I, AC13I và ECM loại PGU09

Bổ sung lập trình tất cả các loại HONDA Smartkey, đọc các Key ID, ECM ID từ SCU để xử lý các trường hợp làm thêm chìa, mất tất cả khóa, thay mới nhiều lần SCU, ECM và đồng bộ hóa SCU & ECM trực tiếp từ MOTOSCAN cho các xe: LEAD 125 (2017-2018), AIR BLADE 2018, VISION 2018-2019, CLICK 125i 2018, VARIO 125/150

Sơ đồ khối chức năng Motoscan 6.2

Sơ đồ khối chức năng máy đọc lỗi xe máy 6.2

Một bộ sản phẩm bao gồm:

- 01 Thiết bị cầm tay.

- 01 Cáp dữ liệu đọc lỗi chuẩn CAN, K-line.

- 01 Cáp thu tín hiệu và cảm biến quang.

- 02 Cáp phụ đọc lỗi bằng đèn MIL.

- 02 Cáp lập trình HONDA Smart Key.

- 01 Cáp dữ liệu kiểm tra dung lượng, chất lượng ắc quy.

- 01 Cáp nguồn 12V/DC.

- 01 Bộ chuyển đổi nguồn 220V/AC - 12V/DC.

- 01 Cáp nối dài cho xe Yamaha.

- 01 Bộ phụ kiện cộng them MOTOBOX (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá).

- 01 Cáp dữ liệu MT0006 - LINK (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá).

- 01 Phụ kiện cộng thêm đo khí thải (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá).

- 01 Cáp Update (tùy chọn thêm với phiên bản 4 và bao gồm trong báo giá với phiên bản 5, 6).

- 01 CD video hướng dẫn sử dụng và phần mềm dữ liệu sửa chữa xe máy.

 

CHỨC NĂNG 1: XÁC ĐỊNH LỖI

1.1. Đọc/Xóa mã lỗi OBD lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) của các hệ thống động cơ, ABS

1.2. Tìm các lỗi không hiển thị đèn MIL bao gồm một số lỗi về cơ khí
­

Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu tự động và phỏng vấn kỹ thuật viên

+ Không thể nổ máy
+ Hụt ga khi tăng tốc đột ngột
+ Lỗi chế độ dừng và tắt máy cầm chừng (Idling stop)
+ Hao xăng (ăn xăng) nhiều
+ Không quay đề
+ Òa ga ngẫu nhiên
+ Òa ga liên tục
+ Không có Galenti
+ Khó khởi động
+ Yếu máy, không bốc
+ Lỗi cơ khí kim phun
+ Tắc lọc gió*
+ Tắc ống xả*
+ Bẩn tắc lỗ gió cảm biến MAP, bướm ga*
+ Hở cổ hút*


­ Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành

+ Điện áp & góc mở cảm biến vị trí bướm ga
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp
+ Điện áp & áp suất cảm biến áp suất khí nạp
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến ECT & EOT (nhiệt độ động cơ)
+ Điện áp cảm biến khí thải Oxy
+ Giá trị áp suất khí quyển
+ Tốc độ động cơ
+ Tốc độ động cơ
+ Tốc độ xe
+ Tốc độ bánh xe phía trước và phía sau (với xe có ABS)
+ Trạng thái bơm xăng
+ Góc đánh lửa sớm
+ Thời gian phun nhiên liệu
+ Tín hiệu khởi động
+ Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh)
+ Trạng thái cảm biến Hall
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAP
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IACV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL
+ Trạng thái nối (­) hoặc không nối (­) của tín hiệu SCS
+ Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ
+ Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy
+ Trạng thái tay phanh
+ Trạng thái đèn báo chế độ Start& Stop
+ Trạng thái nút chế độ Start&Stop
+ Trạng thái nút khởi động
+ Trạng thái định vị ban đầu của động cơ
+ Trạng thái chiều quay trục cơ khi dừng máy
+ Trạng thái áp suất dầu bôi trơn tối thiểu
+ Lệnh dừng động cơ từ hệ thống xử lý tín hiệu
+ Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện
+ Dòng điện ắc quy
+ Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
+ Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín
+ Chế độ vòng lặp tối ưu tỷ lệ hòa khí
+ Mã lỗi và số lượng mã lỗi
+ Và một số thông số khác vv...

Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: bơm xăng, kim phun, bugi đánh lửa, van IACV (ISCV), cuộn tạo nhiệt cảm biến O2, bơm nước, quạt gió, đèn chiếu sáng pha/cos, đèn cảnh báo FI, đèn cảnh báo ABS, đèn báo IMMO, đèn báo START&STOP, đèn báo áp suất dầu máy, van VVA, reset vị trí ban đầu của trục cơ…

 

CHỨC NĂNG 2: SỬA CHỮA LỖI

2.1. Lập trình HONDA, YAMAHA Smart key, đọc các mã ID từ SCU để xử lý các trường hợp: làm thêm chìa, mất tất cả khóa, thay mới nhiều lần SCU, ECM và đồng bộ hóa SCU & ECM trực tiếp từ MOTOSCAN cho: HONDA: SH 125/150/125D/150D/SM (2016­2018), SH 300i ABS (2016­2018), PCX (2016­2018), SH MODE (2016­2017), LEAD 125 (2017­ 2018)* YAMAHA: JANUS 125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS

2.2. Lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC: AC13I, AC191, AC19I, AC20I, AC21I, AC23I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC5I, AC8I, ACI600, AC601, ACI602, ACI603, ACI604, ACI605, ACI606, ACII đến các thế hệ ECM: MIU1, MIU2, MIU G3/RIU1, MIU4, PGN04/PGS02/PGT01 và PGQ16*
Đăng ký chìa khóa mới khi mất hết các chìa, đăng ký thêm chìa khóa… bằng các phương pháp: KEY to IMMO hoặc IMMO to KEY

2.3. Lập trình, hiệu chỉnh chuẩn Công tơ mét điện tử, phục hồi lại dữ liệu gốc công tơ mét (ODO) đã bị lỗi cho: **

HONDA: AIR BLADE 125, CBR 250, FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD 125 (2013­2016), LEAD 125 (2017­2018), PCX (2008­2018), SH 300i (2008­2015), SH 300i (2016­2017), SH 125/150/125D/150D/SM (2013­2017), SH MODE (2013­2017), MSX, VARIO 150, WINNER, DYLAN, WAVE 125 (Thái Lan), CLICK 125i (2013­2014), CLICK 125i (2015­2017), SCOOPY­i YAMAHA: ACRUZO, EXCITER, FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF­R3, R15 SUZUKI: RAIDER 150
Biên tập, giải mã dữ liệu, chuyển đổi thông tin trong EEPROM tự động

2.4. Lập trình phần mềm ECM (firmware)** cho:
­ HONDA: AIR BLADE 125, LEAD 125, SH MODE, VISION 110, VISION ESP* PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU): từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC
AC19I, AC20I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC191, AC201 đến các thế hệ ECM MIU G3/RIU1, ECM PGN04/PGS02/PGT01 và ECM PGQ16* YAMAHA: NVX*

Khởi tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nạp lại phần mềm và nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM. Đặc biệt MOTOSCAN có thể tự động sửa chữa, phục hồi lại các ECM nói trên khi bị hỏng, lỗi phần mềm do nạp sai phần mềm, nạp lỗi, đang nạp bị mất điện bằng các máy Trung Quốc, máy nhà sản xuất đang lưu hành trên thị trường

2.5. Lập trình hiệu chỉnh hệ số điều khiển bên trong ECM:
­ Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)… Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02, PGQ16 Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO…
­ Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: YAMAHA, SYM
­ Tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM

CHỨC NĂNG 3: DỤNG CỤ ĐO
3.1. Đo, đánh giá nhanh dung lượng và chất lượng ắc quy trên xe
3.2. Đánh giá trạng thái nạp điện và đánh giá chất lượng máy phát, tiết chế
3.3. Đo tỷ lệ hòa khí A/F để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời
3.4. Đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU "độ" mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí
3.4. Giả lập các tín hiệu trên xe giúp chẩn đoán lỗi, sửa chữa phần cứng ECU**
 

CHỨC NĂNG 4: THÔNG TIN

4.1. Xem phiên bản phần mềm hiện tại bên trong ECM, ACU
4.2. Tra cứu từ viết tắt, chân tín hiệu các hệ thống: ECM, SCU, ACU, ODO, IMMO, SMART KEY
4.3. Tra cứu đồ mạch điện: sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, reset đèn cảnh báo
4.4. Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí
4.5. Quản lý xưởng sửa chữa: khách hàng, tài chính, kho, quỹ, nhân sự, nhắc định kỳ bảo dưỡng
4.6. Cập nhật thiết bị và dữ liệu qua internet

Bảng chức năng chi tiết cho từng loại xe:

Ưu điểm vượt trội của Motoscan so với các giải pháo đọc lỗi xe máy khác


- Sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo từ các cán bộ khoa học Việt Nam 

- Chức năng chuyên sâu, tương thích với hầu hết các loại mô tô, xe máy ở thị trường Việt Nam và Asian

- Giải pháp mới an toàn, tiện dụng hỗ trợ cả hai giao thức MIL và K-Line

- Thiết bị tích hợp nhỏ gọn, thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, độ bền cơ học cao 

- Sử dụng đơn giản với với tiếng Việt, thao tác đơn giản với Keypad

- Tra cứu thông tin đồng bộ với phần mềm tra cứu đọc lỗi xe máy MOTODATA 

- Hiệu quả, nhanh, chính xác, tin cậy, thông tin rõ ràng, chi tiết, chuẩn mực 

- Tư vấn, trợ giúp kỹ thuật sửa chữa trực tiếp từ đơn vị sản xuất 

- Cập nhật từ xa qua Internet

- Bảo hành 12 tháng, bảo trì theo yêu cầu

Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chuẩn đoán xe

1. Sơ đồ nối dây thực hiện chức năng đọc lỗi, hiển thị thông số hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành

Kí hiệu: K: K-line; E: âm nguồn; B: dương nguồn

a. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe PIAGGIO:

Sơ đồ nối dây và vị trí giắc cắm chân

b. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe HONDA:

 

c. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe SYM:

Sơ đồ nối dây và vị trí giắc cắm chân chuẩn đoán xe Sym

d. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe YAMAHA:

Kiểu 1:

 Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán xe YAMAHA

Kiểu 2:Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe YAMAHA

Bước 1: Ngắt kết nối của giắc chẩn đoán giữa đồng hồ và ECU 
Bước 2: Nối giắc cáp chẩn đoán với giắc chẩn đoán phía ECU

Kiểu 3:

Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe YAMAHA

e. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe KYMCO:

 Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe KYMCO

f. Sơ đồ nối dây xe SUZUKI

2. So đồ nối dây thực hiện chức năng đặc biệt  (Kiểm tra ắc uy, Máy phát điện) :

3. Sơ đồ kết nối với MOTOBOX

Sơ đồ kết nối với MOTOBOX

Bình luận sản phẩm (
Notice: Undefined index: productReviewCount in /var/www/html/thietbig20.vn/public_html/template_cache/product_detail.159be48ea52d587bf862b6faf73554a3.php on line 549
bình luận)
  • Đánh giá sản phẩm:
  • 5 sao
  • 4 sao
  • 3 sao
  • 2 sao
  • 1 sao
captcha
(Xem mã khác)