Hà Nội - Trọng: 0966709119

Đà Nẵng - Đại: 0942831348

Sài Gòn - Sương: 0909528125

:

Đà Nẵng - Tấn: 0931790135

Hướng dẫn phân biệt nguồn gốc máy ra vào lốp

đánh giá (0 đánh giá)

Hiện nay trên thị trường Việt Nam đang có quá nhiều đơn vị cung cấp máy ra vào lốp xe máy, với đủ loại nguồn gốc khác nhau. Cách tiếp thị của các đơn vị này lại không đồng nhất, đi cùng với chất lượng máy “thượng vàng hạ cám” gây nhiều khó khăn bối rối cho người mua hàng.

“Biết mua máy nào cho tốt”? Đây hẳn là câu hỏi bạn đang đặt ra nếu đang đi tìm mua một chiếc máy ra vào lốp phù hợp với xưởng mình.Người biết bài này xin được chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua máy làm lốp với hi vọng giúp người mua giải tỏa phần nào tâm lý bối rối nói trên.

Nguồn gốc và giá trị thật sự của máy ra vào lốp xe ô tô

1.Italy: Ý có thể được coi quê hương của máy ra vào lốp với hàng loạt thương hiệu danh tiếng. Máy ra vào lốp “Made in Italy” có chất lượng tuyệt hảo, có thể đảm nhiệm những đầu việc nặng và kéo dài, tuy nhiên đi kèm với giá thành cao, chưa thân thiện với phần lớn người dùng Việt Nam. Hiện nay máy ra vào lốp Ý mới chỉ được tiếp cận bởi các ga-ra hạng sang, với nhu cầu chủ yếu là làm thương hiệu, tạo hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

+Giá thấp nhất: 60.000.000đ. Hiếm khi có máy nằm dưới mức giá này, trừ trường hợp hàng bãi hoặc hãng có chương trình khuyến mãi đặc biệt.

+Thương hiệu tiêu biểu: HPA, Corghi, Fasep, Sice, Sicam, Bosch, v.v…

máy ra vào lốp

Máy ra vào lốp ý chính gốc thường có giá thành cao

2.China: Nếu Ý là quê hương, thì Trung Quốc là có thể được coi là đòn bẩy đưa máy tháo lốp đến với số đông người dùng. Các nhà máy Trung Quốc với dây chuyền sản xuất khổng lồ và nguyên vật liệu rẻ đã có thể giảm giá máy tháo lắp lốp xuống mức tối thiểu, giúp người dùng có thể tiếp cận dễ dàng hơn nhiều so với thập niên 1990.Máy ra vào lốp Trung Quốc có chất lượng thấp hơn hàng “Made in Italy”, tuy nhiên vẫn là đủ dùng đối với phần lớn người dùng. Một chiếc máy Trung Quốc loại tốt, được bảo trì cẩn thận có thể có tuổi thọ lên đến 8-10 năm

+Giá thấp nhất: 12.000.000đ. Tuy nhiên mức giá tối thiểu mà bạn nên mua là 14.000.000đ, bởi máy có giá thấp hơn thường bị cắt xén những thứ quan trọng như mô tơ dây đồng thành dây nhôm, thép dày thành mỏng, sơn chống rỉ thành không chống, v.v…

+Thương hiệu tiêu biểu: Bright, Bond, NK, Standard, v.v…

máy ra vào lốp ô tô

Bright - Thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc

3.Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, v.v…: Đây là những nguồn gốc mà nhiều đơn vị bán hàng đang ra sức tiếp thị theo phong cách nhập nhằng, gây nhũng loạn thị trường. Về cơ bản, các loại máy này có thể được phân ra như sau:

-Tiếp thị sai sự thật:

Máy sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc, thương hiệu tự đặt ra, nhưng một số công ty khẳng định rằng máy của họ là máy nguồn gốc Châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan, v.v… để bán với giá thành cao, hoặc để cạnh tranh không lành mạnh với đối thủ (đánh lừa khách hàng rằng cùng 1 số tiền mà mua được máy Đài Loan thì tội gì phải mua máy Trung Quốc?)

+Giá thấp nhất: 12.000.000đ, đúng như các sản phẩm nguồn gốc Trung Quốc. Tuy nhiên , người dùng cần hết sức phòng tránh tình trạng “thương hiệu ảo, đội giá thật”.

+Thương hiệu tiêu biểu: Tecom (mác Đài Loan), Kouritsu (mác Nhật)

Bài viết tham khảo: Hướng dẫn lựa chọn máy ra vào lốp

máy ra vào lốp xe con

Máy ra vào lốp Đài Loan, giá rẻ bằng, thậm chí rẻ hơn máy Trung Quốc??

4. Thương hiệu lớn, nhưng được sản xuất OEM tại Trung Quốc:

Rất nhiều hãng lớn trên thế giới đang có xu hướng tự thành lập hoặc hợp tác với nhà máy tại Trung Quốc nhằm giảm giá thành sản phẩm của họ. Kết quả đạt được là những sản phẩm máy ra vào lốp trung tính như Corghi (gốc Ý)-Made in China hay Heshbon (gốc Hàn)-Made in China với giá thành phải chăng mà vẫn đạt chất lượng tiêu chuẩn của các hãng danh tiếng này.

+Giá thấp nhất: 35.000.000đ. Rẻ hơn khá nhiều so với hàng “Made in Italy” chính gốc.

+Thương hiệu tiêu biểu: một số dòng máy của HPA, Corghi, Cormach, Heshbon, Bosch, v.v…

máy ra vào lốp

Nhiều hãng lớn có nhà máy sản xuất tại Trung Quốc không có nghĩa là đồ đểu

5. Nhà máy Trung Quốc +Tiêu chuẩn và công nghệ Ý:

Sau thời gian dài làm OEM cho các hãng lớn, một số nhà máy Trung Quốc đã có động thái chuyển đổi dây chuyền sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Italy.Các sản phẩm tạo ra thường có chất lượng vượt trội so với các sản phẩm Trung Quốc thông thường, tuy nhiên hiện vẫn đang khó được chấp nhận tại thị trường Việt Nam bởi tâm lý e ngại đồ Tàu giá cao.Một phần nguyên nhân cũng đến từ vấn đề tiếp thị nhộn nhạo hàng Trung Quốc dán mác Nhật, Đài Loan đề cập phía trên.

+Giá thấp nhất: 20.000.000đ. Cao hơn một chút so với hàng Trung Quốc thông thường, tuy nhiên số tiền bỏ ra thường rất xứng đáng vì máy ra vào lốp dạng này thường sử dụng chất thép khác biệt, mô tơ độ bền cao, phụ kiện xịn, v.v…

+Thương hiệu tiêu biểu: Titano, v.v…

máy ra vào lốp ô tô

Câu "ngon, bổ, rẻ" phần nào có thể áp dụng cho những chiếc máy ra vào lốp như thế này

 

Vài kinh nghiệm nên nhớ

  1. Tiền nào của nấy. Máy ra vào lốp sản xuất tại Trung Quốc thì mới có giá rẻ. Nếu nhất quyết chạy theo tâm lý “ngon, bổ, rẻ” thì bạn sẽ rất dễ sa vào những chiếc máy Tàu mác Đài đắt tiền mà công năng không hề hơn những chiếc máy đến từ thương hiệu Trung Quốc uy tín.

Về cơ bản, 100% máy dao động từ 12.000.000 đến 30.000.000đ là sản xuất tại Trung Quốc.Hãy ghi nhớ điều này.

  1. Uy tín công ty bán hàng quan trọng không kém gì thương hiệu máy.

- Với một công ty tốt, dù nhập hàng từ Trung Quốc họ cũng sẽ chọn những thương hiệu thật tốt để đưa về Việt Nam.

- Với một công ty tồi, dù quảng cáo mác Ý, Đài, Nhật nhưng thực chất họ sẽ bán hàng Trung Quốc dán mác, hàng Ý mông má, hàng lỗi thanh lý của các thương hiệu lớn.

  1. Mua máy tháo lắp lốp phù hợp với nhu cầu của bạn.

- Nếu bạn đang mở xưởng sửa xe máy, làm lốp xe con với quy mô vừa phải, đừng nghĩ đâu xa mà hãy đầu tư vào các loại máy ra vào lốp Trung Quốc. Một chiếc máy Bright Trung Quốc, nếu được sử dụng cẩn thận, có thể tồn tại đến 10 năm trong xưởng của bạn.

- Nếu bạn có nhu cầu làm việc nặng, liên tục (ví dụ như làm hàng trăm lốp/ngày, 15 tiếng/ngày), thì hãy nghĩ đến mua hàng Ý và liên doanh Ý. Mô tơ và hộp số độ bền cao của các hãng Ý sinh ra là để chống chịu các công việc nặng như vậy. Ngoài ra, sở hữu một chiêc máy Ý cũng là một cách hữu hiệu để tạo sự khác biệt so với các ga-ra sửa chữa khác.

 

Giới thiệu qua về một vài thương hiệu máy ra vào lốp do Công ty Trường Sa phân phối

  1. Bright: thương hiệu máy ra vào lốp số 1 Trung Quốc về doanh số. Đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ những năm đầu 2000 đến nay, Bright hiện đang chiếm ít nhất 50% thị phần máy ra vào lốp ở cả miền Bắc và Nam Việt Nam. Thành công của Bright đến từ tiêu chí: giá thành vừa phải, chất lượng tương xứng và chế độ bảo hành uy tín.

máy ra vào lốp xe con

Bright 810E- máy ra vào lốp phổ biến nhất Việt Nam

  1. Konia: thương hiệu máy ra vào lốp mới nổi đến từ Trung Quốc. Máy có giá thành rẻ nhưng vẫn sử dụng cấu kiện chất lượng cao như mô tơ dây đồng, chất thép dầy dạn. Là lựa chọn sáng giá cho các tiệm sửa xe tay ga mới mở.

máy ra vào lốp ô tô

Konia K1018 giá chỉ 14 triệu đồng, mô tơ dây đồng

  1. HPA: máy ra vào lốp của thương hiệu danh tiếng Italy. Chất lượng máy sánh ngang, thậm chí là vượt trội so với những thương hiệu Châu Âu khác như Corghi, Cormach, v.v

máy ra vào lốp xe con

Máy ra vào lốp HPA - Sự khác biệt đến từ Ý

Bình luận về bài viết
  • Đánh giá bài viết:
  • 5 sao
  • 4 sao
  • 3 sao
  • 2 sao
  • 1 sao
captcha
(Xem mã khác)

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.